Alias : เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับ

Alias Season 1 : เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับปี 1-5

Alias Season 1 เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับ --- 6 DVD (บรรยายไทย)
Alias Season 2 เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับ--- 6 DVD (บรรยายไทย)
Alias Season 3 เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับ -- 6 DVD (บรรยายไทย)
Alias Season 4 เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับ--- 6 DVD (บรรยายไทย)
Alias Season 5 เอเลียส พยัคฆ์สาวสายลับ--- 4 DVD (บรรยายไทย)











Pictures: 16:9 Anamorphic Widescreen
Sound:English AC3 5.1
Sub: English Thai


เรื่องย่อ
TV series ติ่นเต้นสนุกสานเกี่ยวกับสายลับสาวที่เข้าไปเกี่ยวพันกับหลายองค์กร กับการเดินเรื่องที่น่าตื่นเต้น มีลุ้นชวนให้ติดตามตลอดเวลา
ซิดนี่ บริสโตว (Syney Bristow) ผู้ที่มีชีวิตหนึ่งในรั้วมหาวิทยาลัย มีเพื่อนฝูง เหมือนคนทั่วๆไป ส่วนอีกชีวิตหนึ่งเธอทำงานเป็นสายลับให้กับหนวยหนึ่งที่มีชื่อรหัสว่า SD-6 องค์กรภายใต้การบริหารงานของ CIA (Central Intelligence of America) เธอเชื่อว่าเธอกำลังทำงานเพื่อรับใช้ชาติอันเป็นที่รักยิ่ง วันหนึ่งแฟนของเธอก็ได้ขอเธอแต่งงาน ซิดนี่จึงตัดสินใจที่จะบอกเล่าเรื่องราวอีกชีวิตหนึ่งให้เขารับรู้ไว้ แม้ว่าเธอจะรู้ว่ามีกฏข้อห้ามเกี่ยวกับการปล่อยข้อมูลออกสู่ภายนอกอย่าง ชัดเจน แต่ด้วยความรักทำให้ซิดนี่ไม่ต้องการที่จะโกหกคนรักของเธอทำให้เธอเล่า เรื่องเกี่ยวกับงานสายลับอีกชีวิตหนึ่งที่เธอทำอยู่ และไม่นานนัก SD-6 ก็รู้เรื่องนี้ และส่งผลให้แฟนของซิดนี่ต้องเสียชีวิตลง


ในที่สุดซิดนี่ก็รู้ว่า SD-6 ไม่ได้เป็นหน่วยงานของ CIA แต่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ชื่อ 12 Alliance องค์กรลับที่มีสายกระจายไปทั่วโลกและเป็นศัตรูตัวสำคัญของอเมริกา เท่านั้นยังไม่พอ เธอก็ได้รู้ว่าพ่อของเธอก็เกี่ยวพันกับองค์กรนี้อีกด้วย ซิดนี่รู้สึกว่าตัวเองถูกหลอกและต้องการทำลายองค์กรนี้จึงไปติดต่อกับ CIA และทำให้เธอได้เป็น Double Agent ที่ทำงานให้ทั้ง CIA และ SD-6 เพิ่อหาทางทำลายองค์กร ในที่นี้เธอก็ได้รู้ความจริงอีกอย่างว่า เธอไม่ได้เป็น Double Agent คนเดียวใน SD-6 ยังมีคนอีกคนที่เป็น นั่นก็คือ พ่อของเธอเอง

SD-6 ทำงานซื้อขายแลกเปลี่ยนทุกอย่างในโลกมืด เมื่อมีคนจ้างและให้ค่าตอบแทนที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการ ขโมยข้อมูล ทำลายระบบ และอื่นๆ SD-6 เริ่มให้ความสนใจกับสิ่งประดิษฐ์ผลงานของนักประดิษฐ์สมัยศตวรรษที่ 15 มิโล รัมบาลดิ (Milo Rambaldi) นักประดิษฐ์ที่มีความสามารถทำสิ่งของที่พัฒนาเกินยุคสมัย และถูกฆ่าเพราะว่าไม่มีใครในสมัยนั้นเข้าใจสิ่งที่เขาทำ แต่สิ่งประดิษฐ์ของเขาก็ยังคงอยู่มาจนปัจจุบนแลละเป็นที่ต้องการของ SD-6 และองค์กรอื่นๆก็เริ่มเคลื่อนไหวโดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ ความหมายของสิ่งประดิษฐ์ของรัมบาลดิ และจุดมุ่งหมายของเขา องค์กรฝ่ายตรงข้ามที่เปอดเผยตัวว่ากำลังตามล่าของอย่างเดียวกันกับ SD-6 ก็ออกมา เค-ไดเรคเทอเรต (K-Directorate) ส่ง แอนนา เอสพิโนซ่า (Anna Espinosa) สายลับและมือสังหารผีมือเยี่ยมที่ซิดนี่เคยพลาดท่าให้เธอไปแล้วในอดีต

การตามหาเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ซิดนี่ยังคงออกปฏิบัติงานตามปกติตามคำสั่งของ SD-6 ทุกครั้งที่เธอได้รับคำสั่ง เธอก็จะติดต่อกับ ผู้รับผิดชอบเธอที่ CIA ไมเคิล วาห์น (Michale Vaughn) เพื่อหาแผนรับมือไม่ให้ SD-6 ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ยังต้องไม่ให้ตัวตนที่แท้จริงของซิดนี่ถูกสงสัยด้วย ในขณะเดียวกัน เพื่อนสนิทของศิดนี่ที่เป็นนักข่าวก็พยายามขุดคุ้ยหาสาเหตุที่แฟนของซิดนี่ ถูกสังหาร แม้ว่าซิดนี่จะบอกให้เขาวางมือ แต่เขาก็ยังค้นหาต่อไปโดยไม่บอกซิดนี่ เมื่อยิ่งขุดลึกลงไปชีวิตของเขาก็อยู่ในอันตรายมากขึ้นทุกที เมื่อหน่วย SD-6 เริ่มเคลื่อนไหว

ต่อมาองค์กรเริ่มสงสัยว่ามี mole (ตัวตุ่น/คนทรยศ) อยู่ในหน่วย SD-6 จึงได้ส่งนักวิเคราะห์มา ซิดนี่จึงต้องเตรียมการเพื่อผ่านการทดสอบนี้ให้ได้ เมื่อการทกสอบจบสิ้นลงผลทดสอบบอกว่าซิดนี่ผ่าน หากแต่ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยบนไม่เชื่อเช่นนั้น และสรุปผลให้กับหัวหน้าหน่วย SD-6 ว่า เขาคิดว่า ซิดนี่คือคนทรยศ หัวหน้าหน่วย SD-6 จึงสั่งกำจัด ซิดนี่ ซึ่งก็แน่นอนว่าหน่วยข่าวของ CIA ก็ต้องรู้ข้อมูลนี้และพยายามที่จะดึงตัวซิดนี่ออกมา แต่มันไม่ง่ายเช่นนั้นเพราะว่าจริงๆแล้วมันเป็นแผนการณ์ที่แยบยลยิ่งกว่า นั้น? ชีวิตของซิดนี่ก็กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย

ซิดนี่รอดพ้นจากการถูกสังหารมาได้ด้วยความช่วยเหลืออย่างลับๆของพ่อของเธอ แต่ซิดนี่ยังสงสัยว่าพ่อของเธอเกี่ยวพันพันกับ KGB และเป็นสาเหตุที่ทำให้แม่ของเธอตาย เมื่อสืบลึกลงไปเรื่อยๆ ซิดนี่ก็ได้รู้ความจริงว่าแม่ของเธอก็คือ KGB นั่นเองและยังเป็นมือสังหารชั้นยอดอีกด้วย ทำให้เธอตกใจมากและตัดสินใจที่จะออกจาก SD-6 แต่อยู่ๆอดีตสายลับของ SD-6 ก็บุกเข้ามาในฐานลับของ SD-6 และจับคนทั้งหมดไว้เพื่อต้องการของอย่างหนึ่งที่เก็บอยู่ในเซฟขง SD-6 แน่นอนว่ามีคือสิ่งประดิษฐ์ของรัมบาลดิ กลุ่มบุคคลที่บุกเข้ามาทำงานให้กับคนคนที่ทุกคนเรียกเขาว่า The Man และเขาก็กำลังสะสมงานของรัมบาลดิเพื่อเหตุผลบางอย่างและทำทุกทางเพื่อให้ได้ มาครอบครอง

ซิดนี่และพ่อของเธอพร้อมด้วยความช่วยเหลือลับๆจาก CIA ทำให้SD-6 รอดพ้นจากวิกฤตสังหารหมู่มาได้ แต่เมื่อมีการค้นคว้าบันทึกของรัมบาลดิ และพบว่าเธอมีซิดนี่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำนายของรัมบาลดิ ที่อาจส่งผลต่อมนุษชาติ ทำให้ ซิดนี่ ถูกเป็นที่ต้องการตัวจาก FBI และในเวลานี้เองซิดนี่ก็ได้รู้ว่าพวกเขากำลังตามหาแม่ของเธอต่างหาก นี่เป็นครั้งแรกที่ซิดนี่ได้รู้ว่าแม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งและ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคำทำนายของรัมบาลดิ

เนื้อเรื่องตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆเพราะการซ้อนทับกันของความเกี่ยวข้องของตัว ละคอนทั้งชีวิตปกติและสายลับ ชีวิตของซิดนี่และเพื่อนของเธอ พ่อของเธอ CIA SD6 FBI KGB K-Directorate และ The Man แท้จริงแล้วเป็นใคร และจุดมุ่งหมายของเขาคืออะไร

#######################################