Resident Evil: Degeneration : ผีชีวะ สงครามปลุกพันธุ์ไวรัสมฤตยู

Resident Evil: Degeneration


ภายหลังจากที่ทาง Sony ได้ตกลงร่วมกับ Capcom ว่าจะสร้างภาพยนตร์ Resident Evil: Degeneration ในแบบ CG Movie ที่ไม่ใช้คนจริงแสดง ตั้งแต่เมื่อเมษายนปี 2007 จากนั้นข่าวคราวก็เงียบหายไปจนเกือบลืม (คนเขียนก็เกือบลืมด้วย) วันนี้ได้มีภาพและข้อมูลใหม่มาให้ชมกันแล้ว เป็นการยืนยันว่าสร้างแน่นอนเตรียมรอชมได้เลย จะเปิดฉายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ บัตรราคา 1,500 และ 1,800 เยน และจะทำออกเป็น DVD และ Blu Ray ขายต่อไปด้วย





ทีมงานที่สร้างภาพยนตร์ Resident Evil: Degeneration นี้ได้มีการรวบรวมคนเก่งๆจากวงการมาพร้อมหน้า ซึ่งทีมงานและผู้กำกับการสร้างล้วนแต่เคยมีประสบการณ์ทำภาพยนตร์และการ์ตูน มามากมาย อย่างเช่นเรื่องเดธโน้ต L Change the WorLd , Ghost in the Shell และ Appleseed และแน่นอนว่า Mr. Hiroyuki Kobayashi โปรดิวเซอร์จาก Biohazard 4 และ 5 ก็ต้องร่วมวงกำกับการสร้างด้วย





เนื้อเรื่องของ Resident Evil: Degeneration จะเป็นเรื่องต่อจากภาค Biohazard 2 ซึ่งมีตัวละครเอกคือ Leon S. Kendedy และ Clare Redfield น้องสาวของ Chris Redfield พระเอกภาคแรกและภาคห้า ซึ่งภายหลังที่จบภาค 2 แล้ว ทั้งคู่ก็ได้แยกย้ายกันไป แต่หลังจากนั้น 7 ปี ทั้งคู่ก็ต้องมาเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ใหม่ในภาค Resident Evil: Degeneration นี้นั่นเอง ซึ่งเนื้อเรื่องของ Resident Evil: Degeneration จะเป็นเหตุการณ์ระหว่างภาค 4 และภาค 5 หลังจากที่ Leon ได้ช่วยเหลือ Ashley ลูกสาวประธานาธิปดีมาแล้วก็มีงานใหม่เข้ามาเลย เมื่อเหล่าผู้ก่อการรายจากองค์กรที่น่าจะล่มไปแล้วอย่าง Umbrella โผล่ ขึ้นมาอีกครั้ง และได้เข้าจู่โจมสนามบินแห่งหนึ่งในอเมริกาด้วยระเบิดที่มีเชื้อไวรัส ทำให้ทางการได้ปิดบริเวณสนามบิน ไม่ให้ผู้ติดเชื้อออกมา จนในที่สุดคนที่ติดอยู่ในสนามบินกลายเป็นซอมบี้กันหมด ครั้งนี้ Leon และ Clare ในฐานะของกลุ่ม NGO จะต้องปราบไวรัสให้หมดสิ้น และนอกจากนี้ยังมีตัวละครใหม่ Angela Miller ซึ่งเป็นตำรวจสาวในท้องที่ด้วย