Tian Long Ba Bu : 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

ประเภทสินค้า : SERIE หนังชุด
ผู้จำหน่าย : AmiGo
ประเภท : หนังจีน
ภาษา : Thai
วันที่วางจำหน่าย : 4/5/2005
นักแสดง : หลินจื้ออิง หูจวิน
ความยาว : -
จำนวนแผ่น : 20 DVD และ 5 V2D

Tian Long Ba Bu 8 เทพอสูรมังกรฟ้า
ยิ่งใหญ่สะท้านฟ้า ใต้หล้าไร้คู่เทียม

เรื่องย่อ : Tian Long Ba Bu 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

แปด เทพอสูรมังกรฟ้า เป็นเรื่องราวในช่วงระหว่างการปกครองของราชวงศ์ซ่งที่กำลังเป็นศัตรูกับมอง โกล เฉียวฟงประมุขหนุ่มแห่งพรรคยาจก สุดยอดจอมยุทธ์ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรมผู้เป็นที่ศรัธา ของเหล่าชาวยุทธ์ ถูกเหล่าคนชั่วนำเรื่องชาติกำเนิดของตนมาเปิดเผยและยังถูกดดันให้สละตำแหน่ง ประมุขเฉียวฟงจึงออกจากพรรคยาจก พยายามสืบหาประวัติที่แท้จริงของเขา ระหว่างเดินทางได้รู้จักกับต้วนอี้ องค์ชายแห่งเมืองต้าหลี่ และหลวงจีนซีจุ๊ ทั้งสามได้สาบานเป็นพี่น้องกัน ตลอดเวลาเฉียวฟงถูกกลั่นแกล้งจนท้อแท้และพลั้งมือสังหารอาจู หญิงที่เขารักตายไปอย่างไม่ตั้งใจ ทำให้เขาต้องโศกเศร้าเสียใจ และยังต้องระงับศึกระหว่างเมืองเหลียวบ้านเกิด และเมืองซ่ง แผ่นดินที่เขาเติบโตมา ท้ายที่สุดกลับต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อยุติสงคราม

และล่าสุด ปี ค.ศ. 2003 ทางจีนแผ่นดินใหญ่ ได้สร้าง แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง โดยมี Hu Jun มารับบท เซียวฟง Gao Hu รับบท หลวงจีนซีจู๋ Jimmy Lin (หลินจื้ออิง) รับบท ต้วนยี่ Liu Yi Fei (หลิวอี้เฟย) รับบท หวังอวี่เยียน

ยุทธ์จักรอันกว้างใหญ่แห่งนี้ กำลังพาพวกเขาเหล่า"สุดยอดแห่งจอมยุทธ์" มาพิสูจน์ความไร้เทียมทาน ใน 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

Hu Jun มารับบท เซียวฟง
จอมยุทธ์ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม ชีวิตของเขาต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงมากมายหลังจากที่รู้ชาติกำเนิดของตัวเอง และยังต้องระงับศึกระหว่างเมืองเหลียวบ้านเกิด และเมืองซ่ง แผ่นดินที่เขาเติบโตมา

Jimmy Lin (หลินจื้ออิง) รับบท ต้วนอี้
องค์ ชายหนุ่มแห่งเมืองต้าหลี่ ออกท่องยุทธภพด้วยความอ่อนต่อโลก แต่กลับได้พบกับสุดยอดวิชาลมปราณภูตอุดรในตำนานมาครอง อีกทั้งยังถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆในยุทธภพ

Gao Hu รับบท หลวงจีนซีจู๋
หลวง จีนน้อยผู้ออกท่องยุทธภพตามอาจารย์ แต่บุญวาสนาพาให้เขาไปพบกับต้วนอี้และเฉียวฟงจนบรรลุสุดยอดแห่งวรยุทธ์ อีกทั้งยังเกิดเหตุมากมายที่ทำให้ชีวิตต้องพลิกผัน ผู้รับธรรมสู่สุดยอดจอมยุทธ์

ซิวซิ่ง รับบท มู่หยงฟู่
จอม ยุทธ์หนุ่มผู้ถูกขนานนามเสมอเฉียวฟง มีพรสวรรค์อีกทั้งยังมีสุดยอดวิชามากมายออกตามหาชาวยุทธ์ หมายฟื้นฟูราชบังลังก์ของตระกูลมู่หยงที่ถูกล้มล้างไป

ตำนาน 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

เรื่อง เทียนเล้งโป๊ยโป๋ว (ภาษาจีนกลาง ออกเสียงเป็น เทียนหลงปาปู้- Tian Long Ba Bu ) เป็นสุดยอดนิยายกำลัง จากปลายปากกาของ กิมย้ง นักเขียนยุทธจักรนิยายชาวฮ่องกง ถือเป็นนิยาย อมตะชิ้นยอดของ กิมย้งเลยทีเดียว
Tian Long Ba Bu ในฉบับแปลภาษาไทย จำลอง พิศนาคะใช้ชื่อว่า มังกรหยกภาค 5 หรือ มังกรหยกภาคสมบูรณ์ ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้อง กับเรื่อง มังกรหยก ทั้งสามภาคเลย เพียงแต่ จำลอง พิศนาคะต้องการให้เข้าชุดกัน ส่วนอีกสำนวนหนึ่ง เป็นของ น. นพรัตน์ แปลใช้ชื่อว่า แปดเทพอสูรมังกรฟ้า

Tian Long Ba Bu นำเสนอเรื่องราวการต่อต้านสงคราม ผ่านตัวละครเอกสามคนคือ เซียวฟง, ซีจู๋ และ ต้วนยี่ ซึ่ง กิมย้ง สามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้ออกมาได้อย่างสนุกสนานอ่านแล้วไม่น่าเบื่อมีการ แทรกในเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาว มิตรภาพของพี่น้องร่วมสาบาน และวิทยายุทธอันแปลกพิศดาร

ตอนแรก กิมย้ง ต้องการที่จะสร้างตัวละครเอกขึ้นมาถึง 8 ตัวละคร เป็นตัวแทนของเทพกับอมนุษย์ 8 ชนิด อันประกอบด้วย เทวดา มังกร(นาค) ครุฑ คนธรรพ์ กินนร ยักษ์ อสูร และ มโหราค(ราหู) แต่พอแต่ง ไป แต่ง ไป (เข้าใจว่า) กิมย้ง ไม่อาจจะสร้างตัวละครขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ได้ครบทั้ง 8 ตัว แต่ด้วยชื่อเรื่อง ดูโอ่อ่า ลงตัว จึงได้คงชื่อเรื่องเอาไว้

Tian Long Ba Bu ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ทั้งจอแก้วและจอเงิน หลายครั้ง ฉบับภาพยนตร์จอเงินนั้น เนื่องจากเนื้อหาในเรื่องและตัวละครมีมากดังนั้นจึงเป็นเพียงการหยิบเอาตัว ละครและเหตุการณ์เพียงบางช่วงเท่านั้นมานำเสนอ

ความสนุกสนานของตัวละครในเรื่องนี้ มีมากมาย แต่ละตัวละครล้วนมีสีสัน และบุคลิกเป็นของตัวเอง ต้วนยี่ เป็น ตัวละครที่มั่นคงในความรัก แม้ว่าความรักในหลายครั้งอาจจะถูกชะตากรรมเล่นตลกจนพบรักกับน้องสาวต่าง มารดาของ ตัวเองก็ตาม แต่หลังจากที่เขาได้พบกับ หวังหวี่เอียน แล้ว ก็ตามรักนางอย่างมั่นคง แม้ว่านางจะรักอยู่กับ มู่หยงฟู่ ก็ตาม จนท้ายที่สุด ต้วนยี่ก็ได้ครองคู่อยู่กับ หวังหวี่เอียน จึงกล่าวได้ว่า ต้วนยี่เป็นตัวแทนของสุขนาฏกรรม

ในขณะที่ เซียวฟง กลับเป็นตัวแทนของโศกนาฏกรรม ชีวิตของเขาต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงมากมายหลังจากที่รู้ชาติกำเนิดของตัวเอง และต่อมาก็พลั้งมือสังหาร อาจู หญิงผู้เป็นที่รัก และต้องหาทางห้ามสงครามระหว่างเมืองเหลียว เผ่าของตน กับ เมืองซ่ง ที่เป็นถิ่นเลี้ยงเขามาจนเติบใหญ่ ท้ายที่สุดกลับต้องตัดสินใจ ฆ่าตัวตายเพื่อยุติสงคราม

ซีจู๋ คือ ตัวละครที่พบกับความบังเอิญ และ โชคช่วยตลอดเวลา นับตั้งแต่ได้รับการถ่ายทอดพลังการฝึกปรือจาก อู๋หยาจือ นางเฒ่าทาริกาแห่งเทียนซาน และ หลีชิวสุ่ย จนกลับกลายได้เป็นประมุขแห่งวังคฤธรศักดิ์สิทธิ์ จนท้ายสุดได้เป็นราชบุตรเขยซีเซี่ย

ต้วนเจิ้งฉุน เทพบุตร นักรัก ที่แม้ว่าบรรดาหญิงงามที่เขามอบความรักให้จะมีหลายคนและทุกคนต้องการที่จะ แก้แค้นเขา แต่เพราะเขารักจริง มอบความจริงใจให้แก่นางทุกคนจึงทำให้ความแค้นเหล่านั้นค่อย ๆ หายไป แต่เพราะความรักอันมากมายของ ต้วนเจิ้งฉุน จึงทำให้เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย

มู่หยงฟู่ เป็นตัวแทนของความโลภ ความแค้น และการต้องการที่จะเป็นใหญ่ เขาทำทุกอย่างเพื่อที่จะกู้เมื่อเยี่ยน จนกระทั่งต้องสูญเสียคนที่อยู่รอบข้างไปจนหมด

นอกจากนี้บรรดาตัวละครอื่น ๆ ต่างมีสีสันที่ช่วยทำให้เรื่องดูสนุก อาจือ ผู้โหดร้ายซึ่งหลงรัก เซียวฟง พี่เขยของตน จนมองข้ามความรักที่หยิวถานจือ มอบให้
จิวหมอจื้อ
ที่ทำทุกอย่างเพื่อฝึกพลังฝีมือ เซียวเยี่ยนซาน ผู้พกพาความแค้นมานับสิบปี เยรูหงจี ผู้มักใหญ่ใฝ่สูง

รวมภาพประกอบ แปดเทพอสูรมังกรฟ้า เวอร์ชั่น 2003