บริษัทบำบัดแค้น 4 TV2D

บริษัทบำบัดแค้น (อั้ม+แอน) 4 TV2D


บริษัทบำบัดแค้น


ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาสซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
บทประพันธ์โดย : วรรณึก
บทโทรทัศน์โดย : SANCTUARY

หนู แหวน (จ๊ะจ๋า พริมรตา) กลับจากต่างประเทศเพราะได้ข่าวว่าพี่ชาย เทวัญ (อั้ม อธิชาติ) สถาปนิกหนุ่มมีอาการทางจิตอย่างรุนแรง เพราะสูญเสีย นรี (โชติรส) ภรรยาและลูกชาย หนูแหวนและ โชค (สุธี เสียงหวาน) เพื่อนเทวัญต้องพามารักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช

เทวัญ แค้นนงไฉน (แอน ทองประสม) ลูกสาวไฮโซของนายถวัลย์ (สมภพ) เจ้าของโรงแรมสิริน เธอเป็นคู่หมั้นของ ชาคริต (รวิชญ์) เศรษฐีไฮโซลูกชาย คุณนายพิมพา (พณารัตน์)ที่ร่วมธุรกิจกับตระกูลสิรินของเธอ นงไฉนเอาปืนไล่ยิงนรีกลางงานแต่งงาน เพราะเธอเข้าใจว่านรีคบชู้กับชาคริต เทวัญขับรถมารับนรีและลูกชาย แต่รถเกิดเสียหลักเกิดตกไหล่เขาระเบิด นรีและลูกชายเสียชีวิต เทวัญได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่รอดมาได้พร้อมในหน้าเสียโฉมจากรอยไหม้ไปครึ่ง หน้า

บังเอิญ นงไฉนเข้ามาบำบัดอาการจิตหลอนที่เดียวกับเทวัญ เขาคุกคามเธอด้วยใบหน้าที่อัปลักษณ์ เขาหลอกหลอนเธออยู่ตลอด โชครับเทวัญออกจากโรงพยาบาลเพราะกลัวเขาจะทำอะไรมากกว่านี้ แต่เทวัญไม่เลิกราเขาชิงตัวนงไฉนในวันแต่งงานอีกครั้ง เทวัญขับรถพานงไฉนไปที่ที่ทำให้เมียกับลูกเขาตาย นงไฉนส่งภาพในมือถือให้เทวัญดู มันคือภาพนรีพลอดรักกับชาคริตจริงๆ จังหวะนั้นโชคขับรถมาชนพอดี เทวัญและนงไฉนหมอสติ เมื่อทั้งคู่ฟื้นความทรงจำของเหตุการณ์วันนั้นก็ลบเลือนไปหมดสิ้น

ผ่าน ไป 1 ปี จอม (อั้ม อธิชาติ) มาเปิดสปาบำบัดใกล้โรงแรมสิริน ชื่อ สปาอารักษ์ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการบริการและเสริมสุขของเหล่าไฮโซ และจอมคือนักจิตวิทยาที่ช่วยบำบัดคนไข้ นงไฉนกับชาคริตแต่งงานกันแล้วกลับมาทำงานที่สิริน จอมเข้าตีสนิทชวนนงไฉนเข้ามาบำบัดจิตกับตน ชาคริตแอบได้ยินเรื่องการบำบัด ทราบเรื่องปีศาจเทขวัญที่คอยคุกคาม นกไฉน เขาสนใจจอม เสนอให้จอมสืบเรื่องปีศาจจากนงไฉน แลกกับให้จอมเข้ามาบริหารสปาสิริน จอมตกลงและเข้ามาปรับปรุงสปาของโรงแรม โดยที่ไม่มีใครจำเขาได้ว่าเขาคือเทวัญ เขามาเพื่อล้างแค้น โดยมีแหวน กระทง (สุรินทร) หนุ่มโรคประสาทเป็นผู้ช่วย

อานนท์ (พศุตม์) ลูกพี่ลูกน้องของนงไฉนไม่ไว้ใจจอมและแหวนที่เข้ามาทำงานที่โรงแรม จอมรับฟังปัญหาของนงไฉนเขาผิดคามในนิสัยของเธอ จอมพบว่าเธอไม่ใช่หญิงที่ใจร้ายอย่างที่คิด แต่ความแปรปรวนทางจิต เกิดจากยาที่ได้รับจาก ชาตริต พิมพา และสองสมุน เดชชาติ (หยวน นิธิชัย) และ ลาวัลย์ (จรรยา)เพื่อต้องการครอบครองกิจการสิรินไว้เอง จอมจึงตัดสินใจเลิกแก้แค้น และหาทางช่วยนงไฉน พร้อมรู้สึกผูกพันกับนงไฉนที่ทวีขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ อานนท์ ที่เริ่มใกล้ชิดกับแหวน จอมอยากรู้ความจริงเรื่องภาพในมือถือแต่นงไฉนลืมไปแล้ว และคนที่รู้ความลับนี้คือ สลิล (กิ๊ก มยุริญ) ภรรยาคนเก่าของชาคริต ที่คอยตามรังควาญครอบครัวสิรินอยู่เนืองๆ

จอม รับสลิลและนัท ลูกชายสลิลมาอยู่ในอารักษ์ เพราะสลิลอ้างว่าคนที่รู้ว่าในภาพมือถือที่แท้คือชาคริต และเสนอให้ ระเริงชล (ภัทรา) เข้ามาทำงานและมีสัมพันธ์สวาทกับชาคริตด้วย เพื่อสืบความลับ จอมไม่มีทางเลือก ยอมทำตามสลิล ทำให้นงไฉนไม่พอใจอย่างยิ่ง และตัดความสัมพันธ์กับจอมขาดสะบั้น

ชาคริต จะฆ่า ระเริงชล โดยโยนความผิดให้นงไฉนกลายเป็นฆาตกร แต่สลิลเป็นคนรับกรรมเสียเอง ถูกชาคริตยิงจมกองเลือด จังหวะนั้น จอมและแหวนเข้ามาเห็นพอดี หลังจากที่ชาคริตหลบหนีไป จอมเห็นภาพ นงไฉนถือปืน เลือดท่วมตัว ผลักแหวนตกบันไดสลบคาที่ จอมคลั่ง ตบนงไฉนหมดสติ และพาไปซ่อนตัวที่เกาะมุก

นง ไฉนถูกทรมานและถูกขังอยู่ที่นี่ โดยจอมให้กระทงแต่งหน้าเป็นเทวัญตามหลอกหลอนเธออยู่ตลอด นงไฉนพยายามหนีแต่ไม่รอด ก่อนที่เธอจะถูกผลักตกหน้าผา ความทรงจำเรื่องมือถือกลับมาอีกครั้งหนึ่ง นงไฉนบอกเทวัญ เรื่องนรีเป็นชู้กับชาคริตจริงๆ เทวัญใจสลาย ความอคติในตัวนงไฉนหมดไป นงไฉนปลอบประโลมเขา ก่อนที่จะจากกัน สมุนของชาคริตที่ออกมาตามล่าทั้งคู่ ยิงนงไฉนหัวกระแทกหินสลบไป พอฟื้นมาความทรงจำลืมเลือนไปหมด จอมเสียใจมาก

นง ไฉนเบลอ ในงานของโรงแรมเธอพบจอมอีก แต่ก็จำไม่ได้ ในงานนงไฉน กินดอกไม้และเค้ก เต้นรำกลางฟอร์ต่อหน้าแขกเหรื่อ เป็นที่สะใจของชาคริตและพิมพา เพราะทุกคนเห็นแล้วว่า นงไฉน เสียสติจนหมดความควบคุมตนเอง นงไฉนยอมเซ็นยกหุ้นทั้งหมดให้กับชาคริต และถูกส่งตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างถาวร หุ้นของนงไฉนเป็นของชาคริตทั้งหมด วันที่ชาคริตประกาศตัวเป็นเจ้าของสิริน ตำรวจเข้าจับกุม จอมและนงไฉนปรากฏตัวพร้อมเฉลยว่าทั้งสองได้วางแผนหลอก พิพาคลั่งขึ้นมา จับนงไฉนเป็นตัวประกัน จอมพูดจาโน้มน้าว พิมพาเห็นสัจธรรม เธอยิงชาคริตตายคาที่

ทุกอย่าง คลีคลาย นงไฉนต้องการตามเทวัญให้พบ จอมไม่กล้าบอกความจริง นงไฉนบอกเธอรู้ความจริงแล้ว โดยให้อานนท์เป็นคนสืบเรื่อง แต่รอเมื่อไหร่จอมจะบอกความจริง จอมเสียใจ นงไฉนจากไป

จอม กลับไปสปาอารักษ์ด้วยความบอบช้ำและตัดสินใจขายอารักษ์ นงไฉนเป็นคนรับซื้อ ทั้งสองมาพบกันที่ริมธารของสปา นงไฉนบอกรักจอม ท่ามกลางความชื่นมื่นของทุกคน อารักษ์และสิรินกลายเป็นแผ่นดินเดียวกันในที่สุด

รายชื่อตัวละครเรื่อง "บริษัทบำบัดแค้น"

อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบท จอม / เทวัญ
แอน ทองประสม รับบท นงไฉน
รวิชญ์ เทิดวงส์ รับบท ชาคริต
พริมรตา เดชอุดม รับบท หนูแหวน
พศุตม์ บานแย้ม รับบท อานนท์
มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ รับบท สลิล
สุธี เสียงหวาน รับบท โชค