The Horsemen/อำมหิต 4 สะท้้าน



The Horsemen/อำมหิต 4 สะท้้าน
วันที่ออกจำหน่าย : 13/08/2009 ลิขสิทธิ์/สตูดิโอ :
ผู้แทนจำหน่าย : แฮปปี้ โฮม
แนวหนัง : Drama
ผู้กำกับ : ไมเคิล เบย์
นักแสดง : เดนนิส เคว็ด , จางจือยี่ , แพ็ททริค ฟูกิต , ปีเตอร์ สตอร์มาร์

ระบบเสียง : ไทย
บรรยาย-ภาษา :

เนื้อเรื่องย่อ :
"โลก กำลังสูญสิ้นศรัทธา อีกไม่ช้าจะถึงวันสิ้นโลก มันคือกลียุค ยุคของ สงคราม ความอดยาก โรคระบาด และความตาย ทางเดียวที่จะปลดปล่อยจิตวิญญาณ สู่กลียุคนี้ คือ การฆ่าเพื่อชำระบาป" จากประโยคที่กล่าวมานี้คือสารที่ ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องที่*****มโหดที่สุดแห่งยุค ส่งถึง ตำรวจนักสืบผู้รับผิดชอบคดี ที่ค้นพบว่าลูกชาย 2 คน ของเขาเข้าไปพัวพันกับคดีประหลากนี้ ที่สำคัญก็คือ ถ้าเขาไม่สามารถหาร่องรอยแห่งฆาตกร ที่ทิ้งร่องรอยไว้ที่คำว่า Horsemen ได้ เขาอาจจะต้องสูญเสียครอบครัวทั้งหมดของเขาไป

นับตั้งแต่ที่ภรรยาเสียชีวิตไป ดูเหมือนว่า ไอแดน เบรสลิน (เดนนิส เคว็ด) ตำรวจนักสืบประสบการณ์สูง จะห่างเหินกับ อเล็คส์ (ลู เทเลอร์ พุคซี่) และ ณอน (เลียม เจมส์) ลูกชายทั้งสองของเขามากขึ้นทุกที ในขณะที่ชีวิตการทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎ์ของเขา ก็เดินทางมาสู่จุดหักเห เมื่อเขาต้องมาทำคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่สยดสยองซึ่งม ีส่วนเกี่ยวพันกับตัวเขาอย่างไม่คาดคิด โดยคดีฆาตกรรมนี้มีส่วนคล้ายคลึงกับคำทำนายในคัมภีร์ ไบเบิ้ล เกี่ยวกับ Four Horsemen ที่จะมาถึงโลกาวินาศ คือ สงคราม ความอดอยาก โรคระบาด และ ความตาย ซึ่งฆาตกรจะทำการสังหารเหยื่อโดยอ้างอิงจากคำทำนายใน พระคำภีร์ที่กล่าวถึง "สี่อัศวินแห่งวันโลกาวินาศ"

ทั้งสี่อัศวินนั้นประกอบไปด้วย “อัศวินม้าขาว” เจ้าแห่งการล่อลวงและเป็นผู้นำทัพเข้าสู่สงคราม “อัศวินม้าแดง” นักรบสุดเจ้าเล่ห์ ที่ประสงค์ให้มนุษย์ฆ่าฟันกันเอง แม้อาจดูไม่มีพิษมีภัย แต่ความนิ่งเฉยนั้นก็ฉาบไปด้วยแรงแค้นที่อยู่ภายในจิ ตใจ “อัศวินม้าดำ” ผู้ครอบงำจิตใจและทรราชย์แห่งความมืด จิตใจไม่ปกติและก้าวนำความคิดของทุกคนเสมอ และ “อัศวินม้าเขียวซีด” เพชรฆาตสังหารที่มีกำลังมหาศาล มุ่งหวังที่จะทำให้เหยื่อตายอย่างทรมาณ

ยิ่ง เบรสลิน ถลำลึกลงไปในเรื่องนี้มากเท่าไร เขาก็ค้นพบถึงความสัมพันธ์อันน่าสะพรึงกลัว ระหว่างเขากับผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน... อัศวิน 4 ตน เหยื่อ 4 คนที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และความลับที่ปวดร้าวทั้ง 4 เรื่อง
นอกเหนือจาก เดนนิส เควด แล้ว ยังได้ จางจือยี่ สาวหมวยอินเตอร์ มาพลิกบทบาทครั้งใหม่ในหนังแนวสยองขวัญ โดยในเรื่องเธอรับบทเป็น คริสเท็น สาวผู้มีปมทางจิตซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของคดีฆาตกรรมนี้