State Of Play-ซ่อนปมฆ่า ล่าซ้อนแผน


State of Play movie poster




State Of Play-ซ่อนปมฆ่า ล่าซ้อนแผน

Release Date : 20/08/2009

ประเภท/Type :
Drama/Romance
Suspense Mystery
Thriller

สร้างโดย/Studio : MCA / Universal

ผู้จัดจำหน่าย/Copyright : Catalyst (แคททาลิสท์)


จำนวน :
Stock Available

รายละเอียดสินค้า/Product Details
นักแสดง/Actors :
- Russell Crowe
- Ben Affleck
- Rachel McAdams
- Robin Wright Penn
- Helen Mirren

ผู้กำกับ/Directors :
- Kevin MacDonald
Video Format :
- Anamorphic Widescreen 16 : 9
- Widescreen 2.35 : 1

Audio Format :
- English 5.1 Dolby Digital
- Japanese 5.1 Dolby Digital
- Thai 5.1 Dolby Digital


Length : 127 นาที/minutes
Subtitles :
- Bahasa
- Cantonese
- English
- Japanese
- Korean
- Thai
- Traditional Mandarin


รายละเอียดเรื่องย่อ/Synopsis

ดัด แปลงจากมินิซีรี่ส์เรื่องดังของบีบีซี มาเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มดี กับเรื่องราวของนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่ลงมือสืบสวนคดีฆาตกรรมหญิงสาวที่มี ความสัมพันธ์ชู้สาวกับวุฒิสมาชิกสภาคองเกรสชื่อดังรายหนึ่งด้วยตัวของเขาเอง


ซ่อนปมฆ่า ล่าซ้อนแผน (ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส)

กำหนดฉาย : 11 มิถุนายน 2009
แนว : Drama
นำแสดง : รัสเซลล์ โครว์,เบน อัฟเฟล็ค,เรเชล แม็คอดัมส์,โรบิน ไรต์ เพนน์,เจสัน เบ็ทแมน,เจฟฟ์ แดเนียลส์,เฮเลน มิร์เรน
กำกับ : เควิน แม็คโดนัลด์
บท : แมทธิว ไมเคิล คาร์นาแฮน, โทนี่ กิลรอย, บิลลี่ เรย์
อำนวยการสร้างบริหารและเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ซีรีส์ต้นฉบับ : พอล แอ็บบ็อตต์

"ผู้สื่อข่าวที่ดีไม่มีเพื่อน มีแต่แหล่งข่าว"
คาเมรอน ลินน์ บรรณาธิการ The Washington Globe

ในเกมส์ชิงไหวชิงพริบในแวดวงการเมืองของวอชิงตันดีซี มีการเคลื่อนไหวอยู่ระหว่างคนสองกลุ่ม นั่นก็คือกลุ่มนักการเมืองที่พยายามหาทางรักษาไว้ซึ่งตำแหน่งอันมีอำนาจของ ตัวเอง และกลุ่มนักข่าวผู้พยายามตีแผ่การคอรัปชั่น ซึ่งมาพร้อมกับอำนาจที่มีอยู่อย่างมากมาย สิ่งที่ผูกมัดสองขั้วนี้เข้าด้วยกันก็คือความจำเป็นที่พวกเขาต้องมีกันและ กัน และบางครั้งการลอบสังหาร ไม่ว่าจะต่อตัวละครหรือต่อชีวิตของคนใดคนหนึ่ง ก็คือหนทางที่นำไปสู่การรุกฆาต

รัสเซลล์ โครว์ นักแสดงชายเจ้าของรางวัลออสการ์ (Gladiator, American Gangster) นำทีมดาราดังในภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดเร่าร้อนที่ว่าด้วยเรื่องราวของสมาชิก สภาคองเกรสที่กำลังมาแรง กับนักข่าวจอมขุดคุ้ยที่เข้ามาพัวพันกันเพราะคดีฆาตกรรมที่ดูไม่น่าจะมา เกี่ยวพันกันได้ โครว์ รับบท คาล แม็คอัฟฟรีย์ ผู้สื่อข่าวดีซีมือฉมัง ผู้ซึ่งความมุ่งมั่นที่แสนเด็ดเดี่ยวของเขา นำเขาไปสู่การคลี่คลายปริศนาฆาตกรรม และการสมรู้ร่วมคิดในหมู่นักการเมืองที่กำลังมาแรงและนักธุรกิจคนสำคัญใน State of Play จากฝีมือการกำกับของเควิน แม็คโดนัลด์ (One Day in September, The Last King of Scotland)

สตีเฟ่น คอลลินส์ สมาชิกสภาคองเกรสที่สุดทะเยอทะยานและสุขุมลุ่มลึก (เบน อัฟเฟล็ค เจ้าของรางวัลออสการ์ เจ้าของผลงานการแสดงในภาพยนตร์อย่าง Hollywoodland, Gone Baby Gone) คือนักการเมืองหนุ่มที่ เป็นอนาคตของพรรคการเมือง เป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการที่ดูแลเรื่อง งบประมาณของกระทรวงกลาโหม ทุกคนต่างคาดหวังว่านักการเมืองหนุ่มผู้มีอนาคตไกลผู้นี้จะกลายเป็นผู้นำคน สำคัญของประเทศ จนกระทั่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่สาวสวยของเขาเกิดเสียชีวิตอย่างน่าสมเพช และความลับที่เคยถูกเก็บซ่อนเอาไว้เริ่มไหลทะลักออกมา

แม็คอัฟฟรีย์โชคดีตรงที่เขามีสัมพันธ์อันเก่าก่อนกับคอลลินส์ และบก.จอมเฮี๊ยบอย่างคาเมรอน ลินน์ (เฮเลน มิร์เรน นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ เจ้าของบทบาทในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่าง The Queen, Gosford Park) ผู้มอบหมายให้เขาเข้าไปสืบเรื่องนี้ เมื่อแม็คอัฟฟรีย์และคู่หูมือใหม่ เดลล่า ฟราย (เรเชล แม็คอดัมส์ จากภาพยนตร์เรื่อง The Notebook, Red Eye) พยายามเผยโฉมหน้าของฆาตกร เขาเผอิญไปสะดุดเข้ากับเรื่องอื้อฉาวที่ส่งผลคุกคามต่อโครงสร้างอำนาจของ ประเทศ และในเมืองที่เต็มไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและนักการเมืองผู้ร่ำรวย แม็คอัฟฟรีย์จะได้พบความจริงที่ว่า เมื่อมีเงินหลายพันล้านเป็นเดิมพัน ไม่มีใครรอดพ้นไปจากข้อกังขาได้

ที่ร่วมอยู่ในทีมของนักแสดงหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือนักแสดงที่ล้วนแต่ประสบความสำเร็จในวงการ อย่างเช่น โรบิน ไรต์ เพนน์ (Beowulf; New York, I Love You) รับบท แอนน์ ภรรยาผู้ซื่อสัตย์ของสตีเฟ่น คอลลินส์, เจสัน เบ็ทแมน (Hancock, The Kingdom) รับบทโดมินิค ฟอย ผู้บริหารประชาสัมพันธ์จอมบงการ และเจฟฟ์ แดเนียลส์ (Good Night, and Good Luck.; The Lookout) รับบทจอร์จ เฟอร์กัส วุฒิสมาชิกผู้มีอำนาจ

ส่วนผู้ที่เข้ามาร่วมงานกับผู้กำกับในส่วนของงานหลังกล้อง ก็คือทีมงานที่มีความสามารถที่นำทีมโดยผู้อำนวยการสร้าง แอนดรูว์ ฮัพท์แมน (Millions, Lions For Lambs) และเอริค เฟลล์เนอร์ และทิม บีแวน จากเวิร์กกิ้ง ไทเทิล (The Interpreter, Burn After Reading) ทีมงานผู้มีประสบการณ์เหล่านี้ประกอบไปด้วย ผู้กำกับภาพ ร็อดริโก้ พรีโต้ (Brokeback Mountain, Babel), โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ มาร์ก ฟรีดเบิร์ก (Across the Universe, Far From Heaven), ผู้ลำดับภาพ จัสติน ไรต์ (The Last King of Scotland, Touching the Void), ผู้แต่งดนตรีประกอบ อเล็กซ์ เฮฟฟ์ส (The Last King of Scotland, Imagine Me & You) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แจ็คเกอลีน เวสท์ (The Curious Case of Benjamin Button, The New World)

State of Play สร้างจากซีรีส์ที่สร้างฉายทางทีวีทางช่องบีบีซี ซึ่งสร้างโดยพอล แอ็บบ็อตต์ (The Girl in the Café) และจากบทภาพยนตร์โดยแมทธิว ไมเคิล คาร์นาแฮน (The Kingdom, Lions For Lambs) และโทนี่ กิลรอย (Duplicity, Michael Clayton) และบิลลี่ เรย์ (Breach, Flightplan)

ผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือพอล แอ็บบ็อตต์, ลิซ่า ชาซิน (The Boat That Rocked, Atonement), เดบร้า เฮย์วอร์ด (United 93, Pride & Prejudice) และอี เบ็นเน็ตต์ วอลช์ (Disturbia, Kill Bill series)


State of Play

State of Play

State of Play

State of Play

State of Play

State of Play

State of Play