Bangkok Dangerous : ฮีโร่เพชฌฆาตล่าข้ามโลก

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous



ฮีโร่เพชฌฆาตล่าข้ามโลก

กำหนดฉาย : 4 กันยายน 2551
นำแสดง : นิโคลาส เคจ, หยางไฉ่หนี, ชาคริต แย้มนาม, ปานวาด เหมณี, นิรัตติศัย กัลย์จาฤก, ดอม เหตระกูล
อำนวยการสร้าง : นิโคลาส เคจ
กำกับ : อ๊อกไซด์ แปง, แดนนี่ แปง

ครั้งแรกแห่งการเฉือนบทบาทที่ผู้ชมชาวไทยต้องตื่นตะลึงระหว่างซูเปอร์สตาร์แห่งฮอลลีวู้ด "นิโคลัส เคจ" และการขึ้นจอแห่งความภูมิใจของนักแสดงไทย "ชาคริต แย้มนาม" และ "เป้ย ปานวาด" ร่วมด้วยนักแสดงสาวเจ้าฝีมือของฮ่องกง "หยางไฉ่หนี" จาก New Police Story

เรื่องย่อ

ชีวิตของนักฆ่านิรนามคนหนึ่งถึงทางแยกเมื่อเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ประเทศไทย โจ (นิโคลัส เคจ) มือปืนเลือดเย็นจากอเมริกาเดินทางมาประเทศไทยเพื่อกำจัดเป้าหมาย 4 รายตามใบสั่งของ สุราช มาเฟียไทยสุดเหี้ยม เขาจ้าง ก้อง (ชาคริต แย้มนาม) นักเลงข้างถนนมาเป็นเด็กส่งสารและช่วยปกปิดตัวตนที่แท้จริง โดยวางแผนฆ่าก้องหลังจากเสร็จงาน แต่น่าแปลกที่มือปืนรักสันโดษอย่างโจจะยอมเป็นอาจารย์สอนวิชาการฆ่าให้ก้อง และเปิดใจหลงรักสาวใบ้แสนสวยชาวไทยชื่อ ฝน (หยางไฉ่หนี) เมื่อโจถลำลึกสู่โลกใต้ดินที่เต็มไปด้วยแสงสีของกรุงเทพฯ เขาก็เริ่มตั้งคำถามกับชีวิตอันโดดเดี่ยวของตัวเอง และเริ่มทลายกำแพงที่ก่อไว้ลง ทว่ามันเป็นเวลาเดียวกับที่สุราชเตรียมจะเก็บเขาเพื่อปิดปาก

รีเมคจากภาพยนตร์แอคชั่นพันธุ์ไทย Bangkok Dangerous "เพชฌฆาตเงียบ อันตราย" ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้

Bangkok Dangerous เปิดฉากขึ้นที่ภาพรถตู้สีดำวิ่งอยู่บนถนนกลางกรุงปราก โดยมีรถตำรวจขนาบข้างคอยคุ้มกัน ภายในนั้นคืออดีตมาเฟียรัสเซียที่กลายเป็นสายลับของตำรวจ จากหอคอยระฆังในโบสถ์แห่งหนึ่ง มือปืนนิรนามชื่อโจ (นิโคลัส เคจ) กำลังจับตามองเหยื่อในขบวนรถผ่านทางช่องเล็งเป้า เมื่อระฆังบนหอคอยดังขึ้น เป็นสัญญาณบอกเวลา โจก็ลั่นกระสุน 2 นัด เป้าหมายของเขาตายคาที่ โจกลืนหายไปกับฝูงชนชาวเชคบนท้องถนน เขากำจัดอาวุธก่อน จากนั้นก็ผู้ช่วย แล้วจึงหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

โจ คือมือปืนรับจากที่โหดเหี้ยม เลือดเย็น และทำงานมีประสิทธิภาพ เป้าหมายต่อไปของเขาอยู่ที่กรุงเทพฯ เมืองแห่งแสงสีและความรุนแรง เขาถูกว่าจ้างโดยมาเฟียใจโหดชาวไทยชื่อ สุราช เพื่อเก็บเป้าหมาย 4 ราย แต่สิ่งแรกที่เขาต้องทำคือหาคนมาคอยช่วยปกปิดตัวตนที่แท้จริง หรือผู้ช่วยที่คอยรับหน้าแทน โดยต้องเป็นคนที่เขากำจัดทิ้งได้เมื่อเสร็จงาน แล้วเขาก็จ้าง ก้อง (ชาคริต แย้มนาม) นักเลงที่ชอบดูหนังแอ๊คชั่นเป็นชีวิตจิตใจมาเป็นเด็กส่งสารให้

หน้าที่แรกของก้องคือไปรับคำสั่งการฆ่าจากสุราช ซึ่งอยู่ในกระเป๋าใส่เอกสารโลหะที่ล็อคอย่างแน่นหนา คนที่ทำหน้าที่ส่งกระเป๋าให้ก้องคือ อ้อม (ปานวาด เหมมณี) นกต่อนักเต้นสุดเซ็กซี่ของสุราช ก้อง ตกหลุมรักอ้อมทันที และนำของที่ขโมยมาได้มาให้เธอทุกครั้ง แต่ปฏิกิริยาตอบกลับมาของอ้อมมีเพียงการยิ้มเยาะเท่านั้น

บนถนนอันวุ่นวายของกรุงเทพฯ โจลอบสังหารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตามแผนอันแยบยลจนสำเร็จ แต่เขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะหนีออกมา เมื่อเข้าไปซื้อผ้าพันแผลที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง เขาก็ได้พบกับเภสัชกรสาวใบ้แสนสวยขี้อายชื่อ ฝน (หยางไฉ่หนี) และตกหลุมรักเธอทันที ฝนเป็นผู้หญิงที่บริสุทธิ์มาก เธอพาโจไปที่บ้าน ไปหาย่า แล้วความรักระหว่างโจกับฝนก็ผลิบาน ซึ่งโจรู้สึกแปลกใจตัวเองมาก

เมื่อก้องไปรับใบสั่งงานครั้งต่อไปให้ โจเขาได้ถูกอันธพาลแถวนั้นทำร้าย พวกนั้นทุบกระเป๋าจนพัง ทำให้ก้องรู้ว่าแท้จริงแล้วโจทำอาชีพอะไร ก้องกลับมาพร้อมความยำเกรงนายจ้าง และขอให้โจสอนวิธีต่อสู้ให้ สัญชาติญาณบอกให้โจฆ่าก้องปิดปาก แต่บางอย่างในตัวก้องทำให้เขาทำไม่ลง และยอมรับก้องเป็นลูกศิษย์

เมื่อต้อง ฝึกก้องอย่างเคร่งครัดทั้งทางร่างกายและจิตใจ โจก็ค่อยๆ ปล่อยให้ก้องเข้ามาใกล้ชิดตัวเขามากกว่าคนอื่น เขายอมแม้กระทั่งให้ก้องตามติดการปฏิบัติงานของเขา เป้าหมายที่สองของโจคือมาเฟียโหดคู่แข่งของสุราช โจทำให้การฆาตกรรมดูเหมือนอุบัติเหตุ โดยจัดฉากให้เหมือนกับเหยื่อจมน้ำตายในสระว่ายน้ำโรงแรม การตามล่าเป้าหมายรายที่สามเหนือความคาดหมายเล็กน้อย เพราะเหยื่อทำให้มือปืนทั้งคู่ต้องเล่นเกมไล่ล่าด้วยความเร็วสูง ทั้งบนเรือไม้และมอเตอร์ไซค์ ผ่านตลาดน้ำดำเนินสะดวกอันเลื่องชื่อของประเทศไทย

เมื่อเรียนรู้วิชาจากโจอย่างต่อเนื่อง ก้องก็มีความมั่นใจมากขึ้น ขณะเดียวกันความรักระหว่างเขากับอ้อมก็ก้าวหน้า ทั้งคู่ใช้งานเป็นข้ออ้างเพื่อนัดพบกัน จนความสัมพันธ์ลึกซึ้ง คู่ของโจและฝนก็เช่นกัน โจใช้เวลาอย่งอิสระมากขึ้น แต่ไม่นานก็ถูกปลุกจากฝันหวาน เมื่อทั้งคู่ถูกโจรจู่โจม และโจฆ่าพวกมันตายในแทบจะทันที เมื่อฝนเห็นตัวจริงของเขา เธอก็กลัวมากและปฏิเสธที่จะพบเขาอีก

โจผิดหวังและเสียใจมากที่ถูกฝนปฏิเสธ เขาไม่ยอมพบหน้าใครแม้กระทั่งก้อง และกลับไปตั้งหน้าตั้งตาทำงานเหมือนเดิม โดยวางแผนจะปฏิบัติภารกิจให้เสร็จแล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเหมือนที่เคย เป็นมา เขานัดก้องมาพบหลังจากจัดการเหยื่อรายสุดท้ายสำเร็จ โดยสัญญากับก้องว่าจะพาเขาไปด้วยกัน แต่ความจริงแล้วเขาวางแผนจะฆ่าก้องต่างหาก

เมื่อเป้าหมายรายสุดท้ายเป็นฮีโร่ของคนไทย และต้องฆ่าเขาในที่สาธารณะ โจก็เรียกร้องเงินเพิ่มขึ้นจากมาเฟียนายจ้าง จนสุราชเริ่มคิดว่าเขาเป็นภาระ จึงใช้อ้อมเป็นตัวล่อให้ก้องมาที่รังโจรแล้วขู่ว่าจะฆ่าเธอทิ้งถ้าก้องไม่ ยอมบอกความจริงว่าโจเป็นใคร อยู่ที่ไหน

ขณะปฏิบัติภารกิจสุดท้าย โจสังเกตเห็นแววตาเปี่ยมความหวังของผู้คนบนท้องถนน แล้วภาพเหยื่อจำนวนนับไม่ถ้วนของเขาก็ปรากฏขึ้นในใจ รวมถึงภาพของฝนตอนที่ได้รู้ว่าเขาเป็นใคร และปีศาจในตัวเขา เมื่อนึกย้อนถึงวันแรกที่ฆ่าคน โจก็ไม่อาจเหนี่ยวไกได้ และเมื่อเขาลังเล ตำรวจก็สังเกตเห็นกระบอกปืนของเขา และระดมกระสุนใส่เขาทันที

โจหนีรอดมาได้ แต่ก็พบว่าตัวเองถูกทั้งตำรวจและสุราชตามล่า แต่ก่อนตัดสินใจหลบหนีออกจากกรุงเทพฯ เขาก็สำนึกได้ว่ามีภารกิจที่สำคัญกว่าต้องทำ นั่นก็คือ การช่วยชีวิตก้องและอ้อม และโค่นล้มสุราช แม้ต้องเสี่ยงชีวิตตัวเองก็ตาม


Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous

Bangkok Dangerous