City of Ember : กู้วิกฤติมหานครใต้ภิภพ

City of Ember : กู้วิกฤติมหานครใต้ภิภพ


















###########################
###
#






Release Date : 12/02/2009

แนวหนัง : Science Fiction Adventure Apocalyptic Future Family

ผู้กำกับ : Gil Kenan

นักแสดง : Martin Landau Tim Robbins Mary Kay Place Saoirse Ronan Bill Murray Toby Jones

ระบบภาพ : Widescreen 1.85:1 (Anamorphic)

ระบบเสียง : ENGLISH: Dolby Digital 5.1
THAI: Dolby Digital 5.1

บรรยาย-ภาษา : Thai

เนื้อเรื่องย่อ :

City of Ember ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนที่ได้ชื่อว่าสนุกไม่แพ้ แฮรี่ พอตเตอร์ ตัวหนังกล่าวถึงนครที่ชื่อ Ember มหานครที่ไม่มีใครเคยเห็นดวงตะวัน แสงสว่างเดียวที่ใช้แบ่งเวลากลางวันและกลางคืนก็คือแสงสสว่างจากหลอดไฟ นครแห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นพร้อมกับคำทำนายที่ว่าเมื่อเมืองมีอายุครบ 200 ปี หายนะจะบังเกิด ผู้กล้าจะต้องตามหากล่องแห่งปริศนาที่ภายในบรรจุแผนที่คำทำนายที่จะปกป้อง เมืองจากหายนะเป็นจังหวะ ดวงไฟที่เคยกำหนดความหวังของผู้คนเริ่มดับลงทีละดวงเด็กหนุ่มสาว 2 คน ลีน่า (เซาออยร์ซี่ โรแนน) เด็กส่งสารของเมือง และดูน (แฮรี่ ทรีทเวย์) ผู้ดูแลพลังงานในเหมืองถ่านหิน พวกเขาเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น และเริ่มออกตามหากล่องในตำนานเพื่อตามหาแผนที่ปริศนา ที่จะนำมาซึ่งการปลดปล่อย ชาวเมือง Ember ให้พ้นจากความมืดมิดไปตลอดกาล


เกร็ดภาพยนตร์

1. นี่คือผลงานภาพยนตร์ที่บรรจงนำที่สุดแห่งจินตนาการมาบรรจบกับที่สุดของยอด ฝีมือด้านการแสดง และอาจจะเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชน จะเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คุณเชื่อในการแสดงที่ปรากฏบนจอเป็นครั้งแรก ด้วยทัพนักแสดงอย่าง บิล เมอเรย์ นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Lost in Translon นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Mystic River มาร์ติน แลนเดา นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Ed Wood และ เซาออยร์ซี่ โรแนน สาวน้อยผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ที่อายุน้อยที่สุดจาก Atonement

2. นี่คือผลงานอำนวยการสร้างโดย ทอม แฮงค์ ที่ได้บริษัท วอร์เดน มีเดีย มาออกแบบซีจีให้ตลอดทั้งเรื่องโดยถือว่านี่เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ยักษ์ต่อจาก การสร้าง Narnia ของวอร์เดน มีเดีย

3. เซาออยร์ซี่ โรแนน กำลังฮอตจากการแสดงใน Atonement แต่เพื่อได้แสดงใน City of Ember เธอต้องปฏิเสธภาพยนตร์ไปหลายเรื่อง ซึ่งเมื่อทางบริษัทผู้สร้างนำตัวอย่างแรกความยาว
5 นาทีออกฉายในตลาดภาพยนตร์ AFM ปรากฏว่ามีบริษัทภาพยนตร์กว่า 10 บริษัทรุมซื้อสิทธ์ภาพยนตรืเรื่องนี้เพื่อมาฉายในเอเชีย

4. ภาพยนตร์สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของ ญานน์ ดูโปร และดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย แคโรลีน ทอป์สัน มือเขียนบทชื่อดังคม เบอร์ตัน