อภินิหารเทพ 8 เซียน 5 V2D จบจ้า..



อภินิหารเทพ 8 เซียน

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.00 – 18.30 น.
นำแสดงโดย : นำแสดงโดย กัวจิ้นอัน เจี่ยชิง กัวเสี้ยนหนี เหอจงหัว ซือหยี่
กำกับการแสดงโดย :
เรื่องย่อ

ปลายราชวงศ์ถัง โรคระบาดระบาดไปทั่วมหาสมุทรตงไห่ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นทุกข์ทุกหย่อมหญ้า เพื่อปัดเป่าทุกข์ภัยให้สรรพชีวิต ฮั่นจงหลีและเถี่ยก๋วยหลี่สองเซียนจึงพากันมายังแดนมนุษย์โดยไม่ได้นัดหมาย มีเพียงโอสถทิพย์บนเกาะโอสถซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรตงไห่เท่านั้นที่สามารถ ปัดเป่าทุกข์ภัยให้สรรพชีวิตได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ทั้งสองเซียนจึงพากันเดินทางไปที่มหาสมุทรตงไห่ แต่นึกไม่ถึงว่าทั้งสองเซียนกลับถูกองค์ชายหม่างหลงโอรสของจ้าวสมุทรตงไห่ ขัดขวาง ทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องปะทะกันจนเป็นเหตุให้องค์ชายหม่างหลงเสียชีวิต
จ้าวสมุทรตงไห่นำเรื่องการตายขององค์ชายหม่างหลงขึ้นไปกราบทูลเง็กเซียน ฮ่องเต้บนสรวงสวรรค์ เนื่องจากจ้าวสมุทร ตงไห่ไม่พอใจการตัดสินของเง็กเซียนฮ่องเต้ ทำให้จ้าวสมุทรตงไห่ประกาศปิดมหาสมุทรตงไห่เพื่อไม่ให้มนุษย์หรือเซียนเข้า ไปในเขตมหาสมุทรตงไห่ได้อีกต่อไป เจ้าแม่กวนอิมกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากเวรกรรมแต่เก่าก่อน มีเพียงพลังของแปดเซียนเท่านั้นที่สามารถข้ามสมุทรไปได้ เมื่อเป็นเช่นนี้เง็กเซียนฮ่องเต้จึงทรงมีพระบัญชาให้ฮั่นจงหลีและเถี่ยก๋วย หลี่ไปยังแดนมนุษย์เพื่อตามหาหกเซียน อาศัยพลังของแปดเซียนข้ามมหาสมุทรตงไห่เพื่อปัดเป่าทุกข์ภัยให้สรรพชีวิต
เรื่องตามหาเซียนทั้งหกสร้างความกลัดกลุ้มใจให้ฮั่นจงหลีและเถี่ยก๋วยหลี่ เป็นอันมาก คนมากมายเช่นนี้จะหาเซียนทั้งหกจากที่ใด เจ้าแม่กวนอิมมอบผลึกหินเจ็ดผลึกและบทกลอนบทหนึ่งให้ฮั่นจงหลีและเถี่ยก๋วย หลี่ เพื่อใช้ตามหาเซียนทั้งหก ในที่สุดทั้งสองเซียนก็พบว่าหานเซียงจื่อ,เหอเสี่ยวหยุนและหลี่เหยี ยนเป็นเซียนที่ต้องตามหา แต่น่าเสียดายที่หานเซียงจื่อเกลียดชังเซียน นอกจากนี้ยังถูกเหอเสี่ยวหยุนปฏิเสธความรักอีกด้วย หานเซียงจื่อผิดหวังจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย เหอเสี่ยวหยุนรู้สึกว่านางเป็นสาเหตุให้หานเซียงจื่อเป็นเช่นนี้ เว้นแต่หานเซียงจื่อปลอดภัย ไม่เช่นนั้นนางไม่มีวันบรรลุเป็นเซียนอย่างแน่นอน แม้ว่าฮั่นจงหลีและเถี่ยกวยหลีจะโกรธมาก แต่ก็สุดวิสัย ได้แต่ทำใจยอมรับเท่านั้น
ขณะที่หานเซียงจื่อกำลังจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายนั่นเอง เยี่ยนไฉ่ธิดาแปดของจ้าวสมุทรตงไห่ได้ช่วยชีวิตหานเซียงจื่อไว้ เยี่ยนไฉ่ซึ่งไม่เคยสัมผัสความรักฉันท์หนุ่มสาวมาก่อน เมื่อได้ยินเสียงขลุ่ยอันไพเราะจับใจของหานเซียงจื่อจึงเกิดความหลงใหลเคลิบ เคลิ้ม ไม่นานนักหานเซียงจื่อและเยี่ยนไฉ่ก็รักกัน
เยี่ยนไฉ่ตกใจมากเมื่อความจริงว่าหานเซียงจื่อชายคนรักเป็นหนึ่งในแปดเซียน ฮัวหลงโอรสจ้าวสมุทรตงไห่บีบบังคับให้เยี่ยนไฉ่สังหารหานเซียงจื่อ แต่แล้วเยี่ยนไฉ่ก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ อีกด้านหนึ่ง เหอเสี่ยวหยุนและพวกพบตัวหานเซียงจื่อ นอกจากนี้ยังพบความจริงว่าเยี่ยนไฉ่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย เหอเสี่ยวหยุนเปิดเผยความจริงทั้งหมดให้หานเซียงจื่อรู้ แต่หานเซียงจื่อ กลับไม่คำนึงว่าเยี่ยนไฉ่จะเป็นปิศาจหรือเป็นอะไรก็ตาม ไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่มีวันทอดทิ้งเยี่ยนไฉ่เป็นอันขาด
เยี่ยนไฉ่ตระหนักดีว่าหากดึงดันต่อไปก็จะส่งผลร้าย ดังนั้นจึงตัดสินใจทรยศต่อความรักโดยทอดทิ้งหานเซียงจื่อไป ทำให้หานเซียงจื่อได้รับความสะเทือนใจเป็นอันมาก ในที่สุดหานเซียงจื่อก็ ตระหนักถึงสัจธรรมที่ว่าสรรพสิ่งไม่เที่ยงแท้ หนทางเดียวที่จะหลุดพ้นได้คือการบรรลุเป็นเซียนเท่านั้น เมื่อหานเซียงจื่อคิดได้เช่นนั้นแล้วก็ตัดสินใจบรรลุเป็นเซียนให้ได้
ไม่นานนัก ฮั่นจงหลีและเถี่ยก๋วยหลี่ก็พบจางกั๋วเหล่า หลันไฉ่เหอเหอและเฉากั๋วจิ้ว คนเหล่านี้ต่างพากันสำเร็จเป็นเซียนในเวลาต่อมาทำให้ครบทั้งแปดเซียน ขณะที่ทุกคนกำลังยินดีกันอยู่นั่นเอง ทันใดนั้นเจ้าแม่กวนอิมก็ปรากฏกายบอกแปดเซียนว่าภารกิจยากที่จะบรรลุ เนื่องจากแปดเซียนยังไม่มีอาวุธคู่กายครบทุกคน นอกจากเถี่ยกวยหลี,ฮั่นจงหลีและจางกั๋วเหล่าที่มีอาวุธ คู่กายแล้ว เซียนที่เหลือทั้งห้ายังขาดอาวุธคู่กาย
ห้าเซียนพากันออกค้นหาอาวุธคู่กายตามคำแนะนำของเจ้าแม่กวนอิม ในที่สุดห้าเซียนก็พบอาวุธคู่กาย ขณะที่ทุกคนกำลังยินดีอยู่นั่นเอง ทุกคนกลับพบว่าจางกั๋วเหล่าไม่สามารถควบคุมลาพาหนะคู่กายได้ ต่อมา ทุกคนถึงรู้ความจริงว่าจางกั๋วเหล่าเป็นตัวปลอมที่องค์ชายมังกรฮัวหลงส่งมา ในเวลานี้จางกั๋วเหล่าตัวจริงอยู่ที่ใดกันแน่
จากเบาะแสที่ได้จากลาพาหนะคู่กายของจางกั๋วเหล่า รวมทั้งความจริงที่หลันไฉ่เหอเหอรู้มา ที่แท้องค์ชายมังกรฮัวหลงศัตรูที่อยู่ตรงหน้านั้นก็คือจางกั๋วเหล่านั่นเอง แต่องค์ชายมังกรฮัวหลงกลับปฏิเสธไม่ยอมรับความจริง ที่เป็นเช่นนี้นั้นองค์ชายมังกรฮัวหลงเป็นลูกที่กตัญญูต่อจ้าวสมุทร ไม่มีทางที่องค์ชายมังกรฮัวหลงจะเป็นศัตรูกับจ้าวสมุทรอย่างแน่นอน
ในเวลาเดียวกันความลับก็ล่วงรู้ถึงจ้าวสมุทรตงไห่ หลังจากที่จ้าวสมุทรตงไห่รู้ความลับแล้ว จ้าวสมุทรตงไห่ก็ตัดสินใจฆ่าองค์ชายมังกรฮัวหลงเพียงเพื่อรักษาประโยชน์ส่วน ตนไว้ เสี่ยวซินเสี่ยงตายช่วยชีวิตองค์ชายมังกรฮัวหลง ทำให้องค์ชายมังกรฮัวหลงรักษาชีวิตไว้ได้ ขณะที่องค์ชายมังกรฮัวหลงกำลังตกอยู่ในอันตรายนั่นเอง ทันใดนั้น เซียนทั้งเจ็ดก็ปรากฏกายขึ้นช่วยชีวิตองค์ชายมังกรฮัวหลงไว้ และแล้วเหตุการณ์ทั้งหมดก็ทำให้องค์ชายฮัวหลงหูตาสว่าง เพื่อสรรพชีวิตแล้ว องค์ชายมังกรฮัวหลงตัดสินใจถอดกายมังกรออกแล้วเข้าร่วมกับแปดเซียน
ขณะที่แปดเซียนตระเตรียมการเดินทางไปมหาสมุทรตงไห่นั่นเอง จู่ ๆ หานเซียงจื่อก็หายจากไปเพื่อช่วยชีวิตเยี่ยนไฉ่ ที่เขาจิ่วน่าน ที่แท้ทั้งหมดเป็นแผนการกำจัดแปดเซียนของจ้าวสมุทรตงไห่ หากหานเซียงจื่อตายแปดเซียนก็ไม่สามารถข้ามมหาสมุทรตงไห่ แปดเซียนพากันไปที่เกาะจิ่วน่านเพื่อช่วยชีวิตเยี่ยนไฉ่ แต่แล้วเยี่ยนไฉ่ก็ต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือจ้าวสมุทรตงไห่ ก่อนที่เยี่ยนไฉ่จะสิ้นใจได้แนะนำให้หานเซียงจื่อตัดใจจากความรักให้ได้ เพื่อสรรพชีวิตแล้วหานเซียงจื่อจึงรับปากตามความต้องการของเยี่ยนไฉ่
มหาสมุทรตงไห่ คลื่นใหญ่น้อยถาโถมเข้าใส่แปดเซียน แปดเซียนสำแดงอิทธิฤทธิ์ทำให้คลื่นสงบลง จากนั้นแปดเซียน ก็พากันข้ามมหาสมุทรตงไห่ นึกไม่ถึงว่าเมื่อแปดเซียนถึงเกาะโอสถแล้วก็พบว่าจ้าวสมุทรตงไห่คอยอยู่ที่ นั่น ที่สำคัญจ้าวสมุทร ตงไห่จงใจทำลายโอสถทิพย์ต่อหน้าต่อตาแปดเซียน แปดเซียนรวมพลังกันต่อสู้กับจ้าวสมุทรตงไห่ แม้ว่าจ้าวสมุทรตงไห่ร้ายกาจ แต่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของแปดเซียน ในที่สุดแปดเซียนก็สามารถสยบจ้าวสมุทรตงไห่ลงได้
แปดเซียนนำโอสถทิพย์ปัดเป่าทุกข์ภัยให้สรรพชีวิต ทำลายโรคระบาด ทำให้สรรพชีวิตกลับสู่สภาวะปกติ หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว แปดเซียนก็พากันกลับสรวงสวรรค์