Seven Pounds - เจ็ดหัวใจศรัทธา

Seven Pounds - เจ็ดหัวใจศรัทธา






















ผู้กำกับ : แกเบรียล มัคซิโน่
ผู้แต่ง : Grant Nieporte
วันเข้าฉาย : 19/03/2009
วันที่ออกจำหน่าย : 18/06/2009
ประเภท : Drama
ความยาว : 123 นาที
เรท : เรท PG-13
สถานที่ถ่ายทำ : United States
[พากย์:ENG/THAI]
[SUB:EN/TH]


เรื่องย่อ

ในเจ็ดวัน พระเจ้าสร้างโลก ในเจ็ดวินาที ผมทำลายโลกของผม”
--เบน โธมัส จาก Seven Pounds

Seven Pounds เรื่องราวลึกลับลุ้นระทึกและเรื่องราวความรักที่น่าประหลาดใจ ได้ตั้งคำถามชวนคิดเกี่ยวกับชีวิตและความตาย ความเสียใจและการให้อภัย คนแปลกหน้าและมิตรภาพ ความรักและการไถ่บาป และถ่ายทอดเรื่องราวสายสัมพันธ์ที่ผูกพันชะตากรรมของมนุษย์เข้าไว้ด้วยกัน อย่างน่าประหลาด

จากผู้กำกับ The Pursuit of Happyness และนำแสดงโดย วิลล์ สมิธ ดาราผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงสองรางวัลอคาเดมี อวอร์ด คือเรื่องราวสะเทือนใจและน่าติดตามของชายคนหนึ่งผู้มีความลับซ่อนเร้น เขาออกเดินทางเพื่อไถ่บาปให้กับตัวเองด้วยการเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนแปลกหน้า เจ็ดคน เมื่อแผนการของเขาเริ่มต้นขึ้น ไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ หรืออย่างน้อยเขาก็คิดเช่นนั้น แต่สิ่งที่เบน โธมัสคาดไม่ถึงก็คือการที่เขาตกหลุมรักกับหนึ่งในคนแปลกหน้าเจ็ดคนนั้น และการที่เธอเป็นผู้ที่เริ่มเปลี่ยนแปลงเขา

ทุกอย่าง เริ่มต้นขึ้นด้วยลิสต์รายชื่อทั้งเจ็ด เบน โธมัส, ฮอลลี เอเพลเกรน, คอนนี เทโพส, จอร์จ ริสทุชเชีย, นิโคลัส อดัมส์, เอซรา เทิร์นเนอร์และเอมิลี โพซา สิ่งเดียวที่พวกเขาเหมือนกันคือทุกคนต่างมาถึงจุดเปลี่ยนและกำลังต้องการ ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเงิน ไปจนถึงจิตวิญญาณและการรักษาเยียวยา แต่ที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ เบนได้บรรจงคัดเลือกพวกเขาแต่ละคนให้มาเป็นส่วนหนึ่งในแผนการไถ่บาปของเขา แต่กลับเป็น เอมิลี โพซา - โรซาริโอ ดอว์สัน คนไข้โรคหัวใจผู้มีชีวิตชีวา ผู้สร้างความยุ่งยากให้กับแผนการของเขาด้วยการทำในสิ่งเดียวที่เบนคิดว่า เป็นไปไม่ได้ นั่นคือการใกล้ชิดกับเขา และเปลี่ยนแปลงมุมมองของเขาที่มีต่อโลกและสิ่งที่เป็นไปได้จากหน้ามือเป็น หลังมือ


โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ร่วมกับรีเลทีฟวิตี มีเดีย, โอเวอร์บรูค เอนเตอร์เทนเมนต์ เอสเคพ อาร์ติสท์ โปรดักชัน ภูมิใจเสนอ Seven Pounds ภาพยนตร์โดย กาเบรียล มัคชิโน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยวิลล์ สมิธ, โรซาริโอ ดอว์สัน, ไมเคิล อีลี, แบร์รี เป็ปเปอร์และวู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน กำกับโดยกาเบรียล มัคชิโน อำนวยการสร้างโดยท็อดด์ แบล็ค, เจมส์ แลสซิเตอร์, เจสัน บลูเมนธัล, สตีฟ ทิสช์และวิลล์ สมิธ