รวมขบวนการแปลงร่างห้าสี

รวมขบวนการแปลงร่างห้าสี

















ดกะเรนเจอร์
Dekaranger (เดก้าบลู เดก้าเยลโล่ เดก้าเรด เดก้าพิงค์ เดก้ากรีน )
ในเรื่องจะชื่อหน่วยว่า SPD หรือ Special Police Dekaranger เรื่องนี้ออกแนวสืบสวนสอบสวน ตำรวจอวกาศทั้ง 5 คนได้รับเลือกให้มาตั้งหน่วยเดก้าเรนเจอร์สาขาโลก เพื่อป้องกันการก่อคดีแปลกๆ หลากรูปแบบของมนุษย์ต่างดาวกลุ่มเอเลี่ยนไนเซอร์ ขบวนการนี้มีหุ่นยนต์หมาตำรวจที่พอคาบกระดูกจะแปลงเป็นบาซูก้าได้ แถมในการปราบสัตว์ประหลาดแต่ละครั้ง ก็จะมีการพิพากษาโทษด้วย หากเป็น X ก็จะประหาร หากเป็น O ก็จะรอดตัวไป(มีไม่กี่ตอนเท่านั้น) แถม สมาชิกของเดก้าเรนเจอร์นั้น ไม่ได้มีแค่ 5 คน เท่านั้น ยังมีสมาชิกสมทบหลากสีอีก 5 คน คือ เดก้ามาสเตอร์, เดก้าเบรค, เดก้าโกลด์, เดก้าสวอน และ เดก้าไบรท์ และ ฉายทางไอทีวี วันที่ 5 ส.ค. พ.ศ.2549



เดนจิแมน
Denziman(Denjiman)( เดนจิกรีน เดนจิบลู เดนจิเรด เดนจิเยลโล่ เดนจิพิงค์)
ขบวนการ5ยอดมนุษย์ไฟฟ้า เป็นขบวนการ5สีเรื่องแรกที่ฉายในเมืองไทย ทางช่อง7 เป็นขบวนการแรกที่สมาชิกทั้ง 5 ได้บังคับยานรบที่สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ไดเด็นจิได้ โดยเหล่านักสู้เด็นจิแมนนั้นจะต้องสู้กับ เหล่าร้ายจากกลุ่มเวเดอร์ที่มี นางพญาเฮโดเรี่ยนเป็นหัวหน้า (คนเดียวกับที่เล่นเป็นแม่มดบันโดร่าในจูเรนเจอร์)




ไดเรนเจอร์
ขบวนการห้าดาว ไดเรนเจอร์ Gosei Sentai Dairenj ,โกเซย์ เซนไท ไดเรนเจอร์ เป็นภาพยนตร์แนวโทคุซัทสึ ประเภท ขบวนการนักสู้ ลำดับที่17 ผลิตโดย โตเอ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ทีวีฮาซาฮี
เริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1993 ถึง 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1994 มีจำนวนตอนทั้งหมด 50 ตอน และตอนพิเศษ 1 ตอน
ในประเทศไทย ได้ออกอากาศเมื่อปี ค.ศ. 1995 โดยออกอากาศทางสถานทีโทรทัศน์ ช่อง9 อ.ส.ม.ท. ในอาทิตย์ เวลา 10.30น. โดย น้าต๋อย เซมเบ้
ส่วนทางวีดีโอ ลิขสิทธิ์โดย บริษัท วีดีโอสแควร์
เหล่าไดเรนเจอร์



ไฟว์แมน
ขบวนการ Fiveman พากย์ไทย
Fiveman (ไฟว์บลู ไฟว์พิงค์ ไฟว์เรด ไฟว์เยลโล ไฟว์แบล็ค)
ขบวนการพี่น้องทั้ง5ที่เคยฉายทางช่อง7วันศุกร์ปี2536 ตอน16.30น. แต่ฉายไม่จบ จำได้ว่า พี่น้องทั้ง5นั้นต้องหนีจากดาวบ้านเกิดไปยังโลกมนุษย์ หลังจากที่พ่อแม่นั้นถูกพวกเหล่าร้ายนั้นฆ่า เมื่อพี่น้องทั้ง5เติบโตขึ้นก็มาเป็นครู และสอนในโรงเรียนเดียวกันหมด แต่ว่าเป็นครูได้ตอนเดียวก็ไปปราบพวกโซนจนได้

Hurricanger (เฮอร์ริเคนเยลโล่ คุวากะไรเจอร์ คาบุโตะไรเจอร์ เฮอร์ริเคนเรด เฮอร์ริเคนบลู ชูริเคนเจอร์ )
ขบวนการนินจาสไตล์Liveman+Kakuranger ที่ค่อนข้างต๊องตั้งแต่ต้นจนจบ ฉายทางช่อง5 รายการบ้านการ์ตูนปลายปี2547 ตอนแรกจะมี 3 คน คือ เฮอร์ริเคนเยลโล่ เฮอร์ริเคนเรด เฮอร์ริเคนบลู แล้วก็จะมีขบวนการคู่แข่งชื่อ โกไรเจอร์(คุวากะไรเจอร์ และ คาบุโตะไรเจอร์ )มาร่วมมือกับพวกจากันเจอร์(ผู้ร้าย) กลางๆเรื่องจึงมาร่วมมือกันเฮอร์ริเคนเจอร์



จูเรนเจอร์
Juuranger(Zyuranger) ( เทราเรนเจอร์ ไทเกอร์เรนจอร์ ไทแรนโนเรนเจอร์ ไทรเซอเรนเจอร์ แมมมอธเรนเจอร์)
ขบวนการไดโนเสาร์ และต่อมาอเมริกาก็ขอซื้อเรื่องนี้ไปทำกลายเป็น Power Ranger เรื่องนี้เป็นที่นิยมและทำให้เรื่องอื่นๆทำตามกันคือ มีนักรบคนที่6 ซึ่งก็คือ ดราก้อนเรนเจอร์ และมีบทบาทสำคัญในตอนหลังๆ เคยฉายทางช่อง9 ปี 2537 เวลาเดียวกับเจ็ทแมน โดยเหล่านักรบไดโนเสาร์จะต้องต่อกรกับสมุนของแม่มดบันโดร่าที่บุกมายังโลก



เจทแมน
Jetman (แบล็คคอนดอร์ ไวท์สวอน เรดฮอร์ค เยลโล่โอว์ บลูสวอลโล่)
ขบวนการนก ถือว่าเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมมากในช่วงนั้น(ปี2535-2537)เคยฉายทางช่อง 9ตอน10.30น. วันอาทิตย์ เซนไทเรื่องหนักๆ ที่รวมทีมกันได้ช้าที่สุด แต่ก็นิยมกันมากๆ ถึงพวกเขาทั้ง5 จะมีบ้างที่มีปัญหาเรื่องความรักกันในทีม มีบ้างที่อยากจะถอนตัวหนี แต่พวกเขาก็ช่วยกันปราบเหล่าร้ายให้สำเร็จ เรื่องนี้ในตอนท้ายริว(สีแดง)และคาโอริ(สีขาว) ก็แต่งงานกันในจอและนอกจอ ส่วนไค(ตัวสีดำ)นั้นในเรื่องตายตอนจบ แต่นอกจอไม่ตาย(จริงๆไม่ได้ตายตามข่าวลือที่เคยมีว่าไค นอกจอตายไปแต่ไปรับบทพระเอกหนังรักที่เคยฉายทางช่อง3ตอนวันศุกร์เย็นๆประมาณ 5โมงเย็น) เป็นขบวนการแรกที่มีหุ่นตัวที่3และสามารถวิเคราะห์เองได้แต่พูดไม่ได้ แปลงเป็นปืน4กระบอกได้



คาคุเรนเจอร์
Kakuranger (นินจาแบล็ค นินจาเรด นินจาบลู นินจาไวท์ นินจาเยลโล่)
ขบวนการนินจา และ เป็นเซนไทเรื่องแรกที่ฉายตอน6โมงเช้าของญี่ปุ่น (แต่ในไทยฉายตอน7โมงเช้าทางช่อง3)ซึ่งถ้าเทียบกับเวลาญี่ปุ่นก็เป็นเวลาของ หนังไรเดอร์ ซึ่งฉายเฉียดๆกับเวลาของหนังเซนไทในญี่ปุ่น(7โมงครึ่งญี่ปุ่น คือ ตี5ครึ่งของไทย) เรื่องนี้ มีนางเอกซึรุฮิเมะ(นินจาไวท์) เป็นผู้นำ ฝ่ายผู้ร้ายมีขบวนการ 5 สาว ฮานะเรนเจอร์เป็นคู่ปรับด้วย มีหุ่นนินจาสามารถคิดเองถึง3ตัว และนับรวมๆแล้วเป็นขบวนการที่มีหุ่นเยอะที่สุด

มาจิเรนเจอร์
Magiranger (มาจิเรด,มาจิบลู,มาจิกรีน,มาจิเยลโล่,มาจิพิงค์)
ขบวนการ5สีประจำปี 2005 เป็นขบวนการที่นำพลังเวทมนตร์ มาเป็นคอนเซปต์ และสมาชิกทั้ง5 เป็นพี่น้องกัน โดย มาจิกรีน(โอซุ มาโคโตะ) เป็นพี่โตสุด ส่วนพี่น้องรองๆลงมาของเขานั้น ก็มี มาจิพิงค์(โอซุ โฮกะ),มาจิบลู(โอซุ อุราระ),มาจิเยลโล่(โอซุ สึบาสะ) และ มาจิเรด(โอซุ ไค) เป็นน้องเล็กสุด โดยมีคุณแม่(มาจิมาเธอร์ - โอซุ มิยูกิ) เป็นคนคอยดูแลพี่น้องทั้ง 5 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่าง โลกมนุษย์ ,สวรรค์(มาจิโทเปีย) และ นรก(อินเฟรเซีย)รวมถึง การตามหา คุณพ่อที่สาปสูญในเหตุการณ์สงครามเวทย์ ฉายทางช่อง 5 รายการ Gang Cartoon ปลายปี 2550



เมก้าูเรนเจอร์
ขบวนการ Megaranger พากย์ไทย
Megaranger (เมก้าแบล็ค(โคอิจิโร่) เมก้าเยลโล่(จิซาโตะ) เมก้าเรด(เคนตะ) เมก้าพิงค์(มิกุ) เมก้าบลู(ชุน) )
ขบวนการดิจิตอลที่มีคอนเซ็ปท์นักเรียนม.ปลาย จากTurboranger(อีกแล้ว!!) โดยสมาชิกทั้ง 5 เป็นนักเรียน ม.ปลาย มีฐานอยู่ในยานอวกาศ(กาแลคซี่เมก้า)ซึ่งแปลงเป็นหุ่นได้ และยังมีฐานที่ดวงจันทร์ด้วย หลังๆมีขบวนการคู่ปรับชื่อ เนจิเรนเจอร์ ด้วย เรื่องนี้ มีนักรบคนที่6(เมก้าซิลเวอร์)ที่เป็นเรื่องแรกและมีข้อจำกัดในเรื่องเวลาการ สู้ แต่ตอนหลังสามารถแก้ไขได้สำเร็จเคยฉายทางช่อง9ช่วงเย็นวันจันทร์ประมาณ ปี2543
เป็นขบวนการ Sentai ลำดับที่ 21 จำนวน 51 ตอน

เรื่องย่อ
เมกาเรนเจอร์เป็นเซนไตซีรีย์ที่ 21 ออกอากาศเมื่อปี 1997 ที่ประเทศญี่ปุ่นโดยเรื่องย่อนั่นเริ่มจากสถาบันวิจัย INET โดยศ.คูโบต้า (ขื่อยังกะรถแทรกเตอร์) ได้สร้างทีมเอาไว้เตรียมการต้อนรับเนจิเรเซีย กลุ่มผู้รุกรานจากอวกาศเตรียมเอาไว้นานแล้วในนามว่าเมกาเรนเจอร์ จนกระทั่งวันที่เนจิเรเซียบุกมาถึงจริง เคนตะ หนุ่มน้อยม.ปลายรร.โมโรโบชิ ซึ่งเป็นเจ้าพ่อเกมเมกาเรนเจอร์ในเกมเซ็นเตอร์ดันหลุดเข้าไปที่ INET พอดี และศ.คูโบต้าซึ่งได้เห็นฝีมือของเคนตะว่าใช้ได้ผ่านทางเกมเมกาเรนเจอร์ซึ่ง เป็นเกมที่ดร.แกตั้งใจจะเอาคัดเลือกคนมาสวมชุดเมกาเรนเจอร์พอดี ก็เลยมอบเครื่องแปลงร่างให้เคนตะ แล้วก็ให้พอดีที่เพื่อนอีก 4 คนของเคนตะมาตามหาพี่แกอยู่พอดี เพื่อนทั้ง 4 ของเคนตะก็เลยต้องตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นเมกาเรนเจอร์ เข้าต่อสู้กับเนจิเรเซียในที่สุด แต่ทั้ง 5 คนก็ยังไม่ลืมความฝันและอนาคตในอีก1 ปีข้างหน้าในฐานะเด็กม.ปลายปี 3 หรือเท่ากับม.6 ของเรานั่นแหละ นั่นก็คือวันที่พวกเขาต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยเพื่ออนาคตที่สดใสของพวกเขา แต่ตอนนี้เมกาเรนเจอร์ก็ขอต่อสู้กับเนจิเรเซียไปอีก 51 ตอน



โอเรนเจอร์
O-ranger (โอบลู โอเยลโล่ โอเรด โอพิงค์ โอกรีน)
ขบวนการที่ใช้พลังวัฒนธรรมจากทั่วโลก มาเป็นพลังตนเอง เรื่องนี้มีคอนเซ็ปท์บางส่วนจากโกเรนเจอร์มาใช้(คือการดึงอาวุธจากหน้ากาก) ในไทยเคยฉายทางช่อง7ตอน7โมงครึ่งวันอาทิตย์ ซึ่งหน้ากากของแต่ละคน แฟนซีมากเลย และมีสมาชิกคนที่6เป็นสีดำ



ทามเรนเจอร์
Timeranger (ไทม์บลู(อายาเซะ) ไทม์พิงค์(ยูริ) ไทม์เรด(ทัตสึยะ) ไทม์กรีน(ชิออน) ไทม์เยลโล่(โดม่อน) )
ขบวนการจากอนาคตที่พระเอกจะอยู่คนละเวลากับ4คนที่เหลือประมาณ1000ปี ฉายทางช่อง5 วันศุกร์ 6โมงเย็น โดยไทก้าในรายการบ้านการ์ตูนปี2546 เป็นขบวนการสุดฮิตที่มีทั้งด้านเนื้อหาและการดำเนินที่ทำให้คนดูต้องลุ้นจน จบ ตอนจบค่อนข้างหักมุมพอสมควร โดยอาชญากรร้ายจากโลกอนาคตยุคปี 3000 ซึ่งเรียกตัวเองว่าลอนเดอร์ ได้ย้อนเวลากลับมายังยุคปี 2000 ตำรวจหน่วยไทม์เรนเจอร์ 4 คนได้รวมทีมกับ ทัตสึยะ(ไทม์เรด) ลูกเศรษฐีกิจการใหญ่ เป็นไทม์เรนเจอร์เพื่อตามจับพวกลอนเดอร์ ขบวนการนี้เวลาปราบผู้ร้ายจะฆ่าไม่ได้ แต่ต้องจับใส่หลอดแช่แข็ง มีคนที่ 6 ชื่อ นาโอโตะ(ไทม์ไฟเยอร์) เป็นสมาชิกกลุ่มซิตี้การ์เดียนของพ่อของทัตสึยะซึ่งตั้งขึ้นช่วงกลางๆเรื่อง เพื่อต่อต้านลอนเดอร์ เรื่องนี้หน้ากากของไทม์ เหมือนหน้ากากไฟว์แมน หุ่นไทม์มีคอนเซ็ปท์เดียวกับหุ่นเจ็ทการุด้าของเจ็ทแมน และมีไทม์เกทมาจากหุ่นโพรไวดัส หุ่นยนต์ที่ทำหน้าที่ส่งยานไทม์เจ็ท ปิ๊บๆ
ปล.ไทม์เรนเจอร์นั้น มีนางเอกที่สวยมากๆจนหนุ่มๆในไทยและญี่ปุ่นถึงกับเพ้อเลยทีเดียว(จริงนะ ไม่ได้โม้!)
ปล.2ว่าแต่ตัวสีเขียวนั้น เสียงไม่เข้ากับคนอื่นๆเลยจริงๆ



เทอโบเรนเจอร์
Turboranger ( บลูเทอร์โบ เยลโล่เทอร์โบ เรดเทอร์โบ แบล็คเทอร์โบ พิงค์เทอร์โบ)
ขบวนการ(รถ) ความเร็วสูง ชื่อเหมือนยานแม่ของMaskman เซนไทนี้เป็นประเภทนักเรียนม.ปลายที่ได้ยินภูติคนสุดท้ายขอความช่วยเหลือ เซนไทเรื่องนี้เป็นเซนไทแรกที่เอาฐานทัพมารวมร่างกับหุ่น2ตัวรวมร่าง เพื่อความแข็งแกร่งและปิดทางเข้า-ออกของโบมะ เคยฉายทางช่อง3ปี2534 ผมชอบตรงหุ่นยนต์ที่มีเท้าเป็นรถ(คล้ายๆหุ่นยนต์เล่นโรลเลอร์ เบลด)55


*******************************************

จำนวนแผ่น ดังนี้


Aba-Renger 3 V2D
Battle Fever J 4 V2D
Bioman 2 V2D
Bokenger 3 V2D
Boukenger โบเคนเจอร์ 12 DVD
carrenger 3 V2D
Degaranjer 5 V2D
Denjiman 4 V2D
Direnger 3 V2D
Fiveman 2 V2D
Gaorenjer 4 V2D
Gekirenger 3 V2D
GINGAMAN 3 V2D
Go-onger 4 V2D
GoGofive 4 V2D
Hurrikenger 3 V2D
JETMAN 3 V2D
Jurenger 5 V2D
Kakurenger 3 V2D
Majiranjer 3 V2D
megarenger 4 V2D
O-RANGER 3 V2D
Timeranjer 3 V2D
Turborenger 3 V2D