Knowing - รหัสวินาศโลก

Knowing - รหัสวินาศโลก



ชื่อไทย รหัสวินาศโลก
ชื่ออื่นๆ Know1ng
Know1ng - Die Zukunft endet jetzt
Predictions
Pressagio
ประเภท Drama / Mystery / Thriller
เรตภาพยนตร์ PG-13
วันที่เข้าฉาย 26 มีนาคม 2552
ความยาว 115 นาที

คะแนนสยามโซน 9.03/10 (157 โหวต) [ให้คะแนน]

กำกับโดย Alex Proyas
เขียนโดย Ryne Douglas Pearson , Juliet Snowden
,Stiles White , Stuart Hazeldine ,
Alex Proyas


นำแสดงโดย

Nicolas Cage ... John Koestler

Chandler Canterbury ... Caleb Koestler

Rose Byrne ... Diana Wayland

Lara Robinson ... Lucinda Embry / Abby Wayland

Nadia Townsend ... Grace Koestler

Alan Hopgood ... Rev. Koestler

Adrienne Pickering ... Allison

Ben Mendelsohn ... Phil Beckman

สร้างโดยประเทศ USA
จำหน่ายโดย มงคลเมเจอร์
ในงานฉลองเปิดโรงเรียนประถมแห่งใหม่ เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้วาดภาพอะไรก็ได้ตามแต่ใจ แล้วนำไปฝังดินเอาไว้ ในกลุ่มนักเรียนดังกล่าวนั้นมีเด็กหญิงปริศนาคนหนึ่ง ที่เขียนตัวเลขจำนวนมากลงบนกระดาษ แทนที่จะวาดรูปเหมือนกับเพื่อนๆ ของเธอ
50 ปีต่อมา เด็กนักเรียนกลุ่มใหม่ได้รับคำสั่งให้ขุดเอาภาพวาดเหล่านั้นขึ้นมาศึกษา กระดาษปริศนาของเด็กหญิงคนนั้นตกอยู่ในมือของ คาเลบ โคเอสต์เลอร์ (แชนด์เลอร์ แคนเตอร์เบอรี) จากนั้นคุณครู จอห์น โคเอสต์เลอร์ (นิโคลัส เคจ) คุณพ่อของ คาเลบ ก็พบว่าตัวเลขเหล่านั้นเป็นรหัสลับที่ทำนายมหันตภัยที่เกิดขึ้นมา 50 ปีที่แล้วได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ วันเดือนปีที่เกิดเหตุ และยอดผู้เสียชีวิต
จอห์น ตั้งใจศึกษากระดาษและตัวเลขเหล่านั้นอย่างจริงจัง เขาจึงรู้ว่าเอกสารนั้นยังได้ทำนายเหตุการณ์ไว้อีก 3 เหตุการณ์ และเหตุการณ์สุดท้ายนั้นอาจเป็นมหันตภัยร้ายแรงถึงขั้นสามารถล้างโลกใบนี้ จอห์น พยายามส่งเรื่องนี้ไปถึงรัฐบาล แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ เขาจึงตัดสินใจที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเอง
จอห์น ได้รับความช่วยเหลืออย่างไม่เต็มใจนักจาก ไดอานา เวย์แลนด์ (โรส เบิร์น) และ แอบบี เวย์แลนด์ (ลารา โรบินสัน) ลูกสาวและหลานสาวของผู้เขียนคำทำนาย ขณะที่ จอห์น จำต้องลงมือปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายที่ต้องแข่งกับเวลา และต้องเผชิญหน้ากับหายนะที่รุนแรงที่สุดและการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ที่สุด