Wedding รักวุ่น ลุ้นวิวาห์ 4 V2D จบ แล้ว













จำนวน 18 ตอน
นักแสดง
Jang Nara : Lee Se-Na
Ryu Shi-won : Han Seung-Woo
Myung Seh-bin : Shin Yoon-Su
Lee Hyun-woo : Suh Jin-Hui
Choi Woo-jae : Jung-Min
Toe-Mo : Lewy
Gong Hyun-joo : Oh Soo-Ji
Kim Min-ju : Cha Eun-Hee
Kang Suk-woo : Lee Jung-Il
Nah Young-hee : Sung Hae-Lim
Jung Young-sook : Jung Sook-Hee

เรื่องย่อ
ละครเรื่อง Wedding ถ่ายทอดเรื่องราวของเซนา (จางนารา) สาวสวยลูกมหาเศรษฐี ที่ใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้พบเจอกับชายหนุ่มที่เธอจะตกหลุมรัก เธอเป็นคนอ่อนต่อโลก ชอบการช้อบปิ้ง และการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าราคาแพง วันหนึ่งเธอได้นัดเดทกับเซิงอู (รยูซีวอน) หนุ่มรูปหล่อที่มีอาชีพเป็นเลขานุการรัฐมนตรีต่างประเทศ มีแม่เป็นครูสอนเปียโน จากการขอร้องของป้าเซิงอู ที่ขอให้เซิงอูไปนัดเดทกับเซนา เพราะป้าติดหนี้สินกับที่บ้านเซนาไว้ พระเอกต้องยอมไปเดทนี้เพราะอยากช่วยเหลือป้าไม่ให้ถูกยึดบ้านที่ซึ่งเป็น บ้านเก่าของแม่พระเอกไป หลังจากที่เซนาได้พบเซิงอูเธอก็ตกหลุมรักเขาทันที และเซนาก็อยากที่จะแต่งงานกับเซิงอู ด้วยภาระหนี้สินที่มีอยู่มากทำให้เซิงอูไม่อาจที่จะปฏิเสธอะไรได้ เขาเลยต้องจำยอมแต่งงานกับเซนา แม้ว่าในเวลานี้เขาจะยังมีใจให้กับยูนซู (มยุนเซบิน) รักแรกที่เขาไม่อาจลืมเลือนอยู่ก็ตาม ซึ่งหลังจากที่ได้แต่งงานไปแล้วเซนาต้องมาเจ็บปวดกับความรู้สึกที่รักเซิงอู อยู่ข้างเดียว เพราะไม่ว่าเธอจะทำดีกับเขาแค่ไหน เซิงอูก็ไม่เคยแสดงความรักที่แท้จริงให้กับเซนาเลย แถมเซนายังต้องมารับรู้อีกว่าเซิงอูยังมีใจให้กับยูนซูอยู่ตลอดเวลา เซนาจึงต้องใช้ความรักของเธอพิสูจน์ให้ได้ว่า การแต่งงานครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความจำยอม แต่เกิดขึ้นจากความรักของคนสองคน
ละครเรื่องนี้ถ่ายทอดความรักของคนสองคนที่มีภูมิหลังที่แตกต่างกันอย่างสิ้น เชิง เซนาเป็นคุณหนูไฮโซใช้ชีวิตอยู่ในสังคมชั้นสูง แต่เซิงอูเป็นเพียงเลขาหนุ่มเงินเดือนน้อยนิดที่พักอยู่ห้องเช่าเล็กๆในตัว เมือง ความรักของทั้งคู่เริ่มต้นจากความรู้สึกที่อีกฝ่ายต้องทำใจยอมรับกับสิ่งที่ เกิดขึ้น และอีกฝ่ายได้แต่เพียงหลงรักอยู่ข้างเดียวเท่านั้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรที่ทำให้คนสองคนนี้ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในฐานะสามีภรรยากันได้เลยแม้แต่น้อย มีเพียงจุดเชื่อมเล็กๆ เท่านั้นที่ทำให้ทั้งคู่ต้องทนอยู่ร่วมกัน คือสัญญาที่เป็นข้อผูกมัดจากการเป็นหนี้สินของเซิงอู
จางนาราสลัดคราบสาวเซี้ยวที่ติดติงต๊องเล็กๆ ออกไปได้จากหมดจดในละครนี้ หลังจากที่เราเคยเห็นเธอในบทของเด็กสาวจอมแก่น พูดเสียงดัง ชอบทำหน้าตาตลกๆ จากละครหรือภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้มาแล้ว ในละครเรื่องนี้บทของเซนาเป็นบทที่ค่อนข้างหินสำหรับเธอก็ว่าได้ เพราะเรียกได้ว่าบุคลิกจริงๆ ของจางนารา กับตัวละครเซนาแทบจะไม่มีอะไรที่มีความคล้ายคลึงกันเลยแม้แต่น้อย เซนาจะต้องเป็นคุณหนูที่ใส่เสื้อผ้าราคาแพง พูดจาเรียบร้อย พอมีปัญหาก็ต้องคอยให้พ่อแม่ช่วยเหลืออยู่เสมอ เป็นสาวที่มีความอ่อนโยนและอ่อนแอในตัว ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย แต่จางนาราก็พิสูจน์ตัวเองได้แล้วล่ะว่า เธอไม่จำเป็นต้องเล่นแต่บทสาวจอมแก่นตลอดไปก็ได้นะ เพราะบทคุณหนูผู้อ่อนโยนแบบนี้ เธอก็เล่นได้อย่างสบายเหมือนกัน ฉากที่เซนาเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงกับเซิงอูด้วยการจูบ เป็นฉากที่จางนาราแสดงได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เธอทำท่าทางเขินอายเหมือนไม่มั่นใจในสิ่งที่ทำ แต่ก็ค่อยๆก้าวเท้าเดินเข้าไปหาเซิงอูและจูบเขาที่ปากเบาๆ ซึ่งฉากจูบนี้ถือว่าเป็นฉากจูบครั้งแรกของเซิงอูและเซนาในเรื่องนี้ ที่จางนาราแสดงออกมาได้อย่างดูเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ
ในส่วนของรยูซีวอนนักแสดงหนุ่มที่ต้องมารับบทเซิงอู ผู้ซึ่งต้องจำยอมแต่งงานกับเซนาเพราะหนี้สินจากทางครอบครัว และการแต่งงานก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากความรัก รยูซีวอนกับบทเซิงอูในละครเรื่องนี้ ดูเหมือนจะเป็นบทแนวถนัดสำหรับเขาอยู่แล้ว สำหรับหนุ่มที่ดูสุขุมและมีความเป็นผู้ใหญ่อยู่มาก แต่ที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆก็คือ เขาจะต้องแสดงเป็นคนที่ไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนที่รักได้ และต้องทนใช้ชีวิตอยู่กับผู้หญิงที่เขาไม่ได้รัก ซึ่งบทของเซิงอูก็ดูท้าทายไม่ใช่น้อยสำหรับรยูซีวอน เท่าที่ทราบมาหลังจากที่เขาได้อ่านบทละครเรื่องนี้จบลง เขาก็ชอบมันมากๆและตัดสินใจรับงานละครเรื่องนี้ในทันที บทบาทแบบนี้เป็นบทที่เขาไม่เคยได้เล่นมาก่อน แต่ด้วยภาพลักษณ์ของหนุ่มที่ดูโรแมนติก บวกกับรอยยิ้มใสๆ ก็ทำให้ตัวละครของเซิงอู ที่ดูเป็นคนแข็งกระด้างมีความอ่อนโยนขึ้นมาในทันที
มยุนเซบินและอีฮยอนอู ผู้รับบทยูนซูและจินฮุย ก็ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้บทของเซนาและเซิงอูดูน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องราวความสัมพันธ์ครั้งอดีตของยุนซูและเซิงอู กับจินฮุยและเซนา ที่คอยเป็นปัญหาทำให้เซิงอูและเซนาไม่เข้าใจกัน ถึงความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอดีต เป็นตัวละครที่ทำให้เรื่องราวความรักของเซิงอูและเซนาต้องเข้าใจผิดกันอยู่ ตลอดเวลา ทำให้คนดูเกิดความเห็นอกเห็นใจในตัวของเซิงอู ที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากแก่การตัดสินใจ ส่วนที่โดดเด่นอีกอย่างของละครเรื่องนี้ก็คือเพลงประกอบละคร ซึ่งแม้ว่าจะมีอยู่แค่เพียงห้าเพลงในอัลบั้มเท่านั้น แต่ก็เป็นห้าเพลงที่ถ่ายทอดความไพเราะออกได้ได้อย่างน่าฟังในทุกๆ เพลง
แม้ว่าละครเรื่อง Wedding จะไม่ฮิตมากนักที่เกาหลี แต่ในความเรียบง่ายของละครเรื่องนี้ ก็มีบางสิ่งที่ทำให้คนดูสามารถประทับใจได้ไม่ยาก บวกกับการแสดงที่เป็นธรรมชาติของนักแสดงนำ บทละครที่ลึกซึ้งกินใจ เพลงประกอบละครเพราะๆ ก็ทำให้ละครเรื่องนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ไม่ว่าความรักของคนเราจะออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดที่ไม่ควรลืมก็คือ เหตุผลในการตัดสินใจแต่งงาน เหมือนกับที่ซึงอูถามเซนาว่า "อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งงาน" คำตอบของคำถามนี้ก็คือ "ความรัก" นั่นเอง ที่ทำให้ชีวิตคู่ดูสมบูรณ์แบบ และทำให้คนสองคนสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขตราบนานเท่านาน