ก็ว่าจะไม่รัก ( ก้อง+ศรีริต้า ) 3 แผ่น

ก็ว่าจะไม่รัก ( ก้อง+ศรีริต้า ) 3 แผ่น

นำแสดงโดย
1. สหรัถ สังคปรีชา รับบท สรภัสส์
2. ศรีริต้า เจนเซ่น รับบท พิงค์
3. สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ รับบท ไพฑูรย์
4. ไมเคิล พูพาร์ท รับบท หมอลัทธิ
5. สุวัจนี ไชยมุสิก รับบท มลุลี
6. พิมพ์ผกา เสียงสมบูรณ์ รับบท เขียว
7. เมย์ - พิชญ์นาฎ รับบท อำนิษฐ์
8. สินชัย หอมหวล รับบท รณภพ
9. นุศรา ประวัณนา รับบท อุทุมพร
ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ช่อง 3

เรื่องย่อ
พิงค์ มีเพื่อนชายคนสนิทที่คบกันมานานจนแปรเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นคนรัก คือ ไพฑูรย์ โดยมีมรกตพี่สาว และเสนีย์พี่เขยคอยดูแลอยู่ห่าง ๆ ด้วยภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้กิจการเสนีย์ถูกปิด เขาจึงกินเหล้าหนักจนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต สำหรับพิงค์ต้องตกงาน และยังพบว่า ไพฑูรย์มาทรยศหักหลัง ด้วยการบอกว่าทำผู้หญิงท้อง ความผิดหวัง และเจ็บช้ำทำให้พิงค์ตั้งใจที่จะไม่มีความรักอีกต่อไป เธอจึงตัดสินใจไปทำงานเป็นแม่บ้านเพื่อหนีการตามตื้อของไพฑูรย์ แต่ปัญหาคือ เขาต้องการหญิงสาววัย 30 ปีขึ้นไป และไม่มีพันธะใด ๆ พิงค์จึงนำบัตรประชาชนของพี่สาวที่มีหน้าตาคล้ายกันมาหลอกว่าเป็นตัวเอง

สรภัส ร์ เศรษฐีหนุ่มเจ้าของกิจการส่งออกปลูกไม้ดอกหอม เมื่อพบหน้าพิงค์เขาปฏิเสธเธอเพราะความเป็นม่าย แต่เมื่อพิจารณาแล้วในที่สุดเขาก็รับเธอเข้าทำงาน ลัทธิ พี่ชายผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของสรภัสร์ที่ท่าทีสุภาพ ซึ่งต่างจากน้องสาวของลัทธิอย่าง มลุลีโดยสิ้นเชิง ที่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับพิงค์ตั้งแต่พบหน้าเมื่อเห็นว่าแม่บ้านไม่ใช่สาววัย ดึกอย่างที่คาดไว้

เดิมทีสรภัทร์กลับจากต่างประเทศเขาพาเมียแหม่ม ชื่อจูเลียมาด้วย ซึ่งต่อมาไม่นานก็เสียชีวิตจากการตกจากหอคอย และทุกคนก็สงสัยว่าเป็นฝีมือสรภัสร์เพื่อเอาเงินประกันชีวิตนับ 10 ล้านบาท แต่ก็ไม่มีหลักฐานใด ๆ เอาผิดเขาได้ ลัทธิไม่พอใจที่สรภัทร์ไม่ยอมขายที่ดินให้ จึงวางแผนโดยแอบใส่แมลงไปในดอกไม้เหล่านั้น เพื่อให้บริษัทที่รับซื้อทางต่างประเทศตีสินค้ากลับคืนและยกเลิกสัญญาซื้อ ขายในที่สุด

ความ ตั้งใจทำงานจึงทำให้พิงค์ได้รับความไว้วางใจ ซึ่งนั่นเองทำให้เธอรู้จักกับ รณภพ เป็นพนักงานประกันชีวิตที่คอยสืบเรื่องการเสียชีวิตของจูเลีย และได้ร่วมมือกับพิงค์เพื่อตามหาความจริงจึงนัดพบกับรณภพบ่อยครั้งทำให้ สรภัทร์คิดว่ารณภพเป็นสามีเก่าของพิงค์ สรภัสร์จึงแอบเสียใจอยู่ลึก ๆ แล้ววันหนึ่งสรภัสร์ก็ได้พาพิงค์ขึ้นไปบนหอคอย ที่เขาเคยห้ามเธอขึ้นไป และยอมเปิดเผยการสูญเสียภรรยา และแม่ของเขาไปจากการตกจากหอคอย เธอยิ่งเห็นใจเขาที่สูญเสียคนรักไป

หลังจากการไปเที่ยวน้ำตกรถเกิด เสียหลักตกข้างทางเพราะถูกตัดสายเบรค พิงค์จึงเชื่อเรื่องที่สรภัสร์บอกมีคนคิดจะฆ่าเขา สรภัสร์ เปิดเผยกับพิงค์ว่าฆาตกรนั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากลัทธิกับมลุลีอย่างแน่นอน จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทั้งสองยอมเปิดใจให้แก่กัน และรู้ใจกันมากขึ้น พิงค์แอบไปพบรณภพเพื่อบอกความจริงแต่รณภพกำลังจะตายเพราะฝีมือลัทธิ พิงค์นำสมุดบันทึกที่ได้จากรณภพก่อนตาย มอบให้กับตำรวจ รณภพทำไปทั้งหมดเป็นการตอบแทนบุญคุณของลัทธิ เขาจำยอมฆ่าจูเลียทั้งที่ไม่อยากทำ


ลัทธิและมลุลีถูกตำรวจจับ ดำเนินคดีส่วนสรภัสร์ขอพิงค์แต่งงาน โดยไม่คิดถึงอดีตที่ผ่านมาของเธอ ความรักของเขาทั้งคู่จึงลงเอยด้วยดี