แก้วตาพี่ ( ติ๊ก + เข็ม ) 4 แผ่น


user posted image



แก้วตาพี่ ( ติ๊ก + เข็ม ) 4 แผ่น

ออกอากาศ : จันทร์ - ศุกร์ 15.30 - 16.00 น. ช่อง 3

บทประพันธ์ : นิตยา นาฏยะสุนทร
บทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง : กฤษณ์ ศุกระมงคล
สร้างสรรค์โดย : หทัยรัตน์ อมตะวนิชย์

เรื่องย่อ

ชิษณุ หนุ่มหล่อ ทายาทคนเดียวของตระกูลนเรศวร เขามีภรรยาสาวสวยชื่อ เลอลักษมี ระหว่างขับรถไปเที่ยวด้วยกัน ชิษณุและเลอลักษมีเกิดทะเลาะกัน
ทั้งคู่ ประสบอุบัติเหตุ ชิษณุตาบอด และเลอลักษมีรับไม่ได้กับสภาพของชิษณุ จึงทิ้งและหนีไปแต่งงานใหม่กับเศรษฐี กำลาภ นาถลดาอาจารย์สาวในมหาวิทยาลัยชื่อดังดีกรีปริญญาโท แต่ชีวิตเธอต้องพังลงด้วย คฑาเทพ ชายที่เพียรจีบเธอมานานจนเธอตกลงจะแต่งงานกับเขา
แต่กลับมีเปรอมาศ ภรรยาของคฑาเทพบุกมาเอาเรื่องเธอถึงมหาวิทยาลัยฟ้องร้องจนเธอถูกไล่ออก นาถลดาจึงหนีไปอยู่ที่ทะเลหวังฆ่าตัวตาย แต่ชิษณุ
เข้ามาชนเธอเกือบตกน้ำ ทำให้เธอรู้ว่าเธอยังไม่อยากตาย นาถลดาขอบใจชิษณุที่ทำให้เธอรู้ใจตัวเอง และนาถลดาก็เข้าใจผิดคิดว่าชิษณุเป็นชาวประมง
ตาบอด ชิษณุไม่บอกความจริง แต่หลังจากทั้งคู่ได้คุยกันต่างคนต่างเห็นใจซึ่งกันและกัน จากความเห็นใจก็กลายเป็นความรัก

user posted imageuser posted image

ชิ ษณุจึงโกหกนาถลดาว่าตนเองเคยขอความช่วยเหลือองค์กรการกุศลเพื่อไปผ่าตัดตา ที่ประเทศอังกฤษ อยากให้นาถลดาไปดูแล แต่จะไปได้ก็ต้องเป็นคน
ที่ใช้นาม สกุลเดียวกันเท่านั้น นาถลดาตกใจแต่ไตร่ตรองและต้องการหนีจากเรื่องวุ่นวาย เธอจึงตกลงใจช่วยเหลือชิษณุด้วยการจดทะเบียนสมรสกัน
แต่การมาของนาถลดา ทำให้ นวล ภรรยาของเนติวิทย์ ทนายประจำตระกูลนเรศวร และ อมิตตดาผู้เป็นลูกสาวที่หลงรักชิษณุมาตั้งแต่เล็กไม่พอใจมาก

การ เดินทางไปอังกฤษชิษณุพานาถลดาและอมัจจ์น้องชายอมิตตดาไปด้วย ชิษณุรักอมัจจ์เหมือนน้องแท้ๆและตั้งใจส่งเสียอมัจจ์ให้เรียนที่อังกฤษเลย ในอังกฤษพวกเขาได้เช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ด้วยกัน โดยมี พฤกษ์ เพื่อนของชิษณุช่วยดูแล ด้านเลอลักษมีเมื่อรู้ข่าวว่าชิษณุแต่งงานใหม่ เธอตามไปราวี
นาถลดาที่อังกฤษเพื่อจะแย่งชิษณุคืนเพราะกำลาภสามีกำลังจะ ล้มละลาย เลอลักษมีทำทุกวิถีทางเพื่อยุแหย่ให้ชิษณุและนาถลดาทะเลาะและเลิกกัน
แต่พฤกษ์ก็เป็นกันชนให้เสมอ ยิ่งมีคนช่วยเหลือนาถลดามากเท่าไร เลอลักษมียิ่งริษยามากขึ้นเท่านั้น

user posted imageuser posted image

เลอลักษมีแอบขโมยจดหมายเรื่องการผ่าตัดตาของชิษณุมาโดยที่นาถลดายังไม่เห็นจดหมาย และ ใส่ร้ายนาถลดาว่าไม่ยอมบอกเพราะไม่อยากให้ชิษณุ
หาย เพราะกลัวว่าจะเห็นว่านาถลดาหน้าตาน่าเกลียด แต่ชิษณุไม่เชื่อ เลอลักษมีจึงบอกว่าอย่าเพิ่งบอกนาถลดาว่าชิษณุรู้เรื่องจดหมายแล้ว รอดูว่า
นาถ ลดาจะบอกชิษณุหรือไม่ ชิษณุรอแต่ก็ต้องผิดหวังเพราะนาถลดาไม่บอก จนจดหมายฉบับที่สองส่งมา ชิษณุจึงได้ผ่าตัดตา หลังจากที่ชิษณุมองเห็น
เขาก็พบว่านาถลดา น่ารักและสวยงามอย่างที่ทุกคนบอกตอนที่เขาตาบอดเสมอ แต่ปมในใจก็ยังไม่คลายเรื่องจดหมายที่นาถลดาไม่ยอมบอกเขา
ทำให้การอยู่ด้วยกันเป็นไปไม่ราบรื่น

วันหนึ่ง ชิษณุพานาถลดาไปร่วมงานวันเฉลิมฯที่สถานฑูตไทย นาถลดาเจอกับคฑาเทพและเปรอมาศ เพราะคฑาเทพย้ายมาเป็นผู้ช่วยทูตทหารคนใหม่
คฑาเทพเบ่งใส่ชิษณุแต่ก็ถูกคนที่รู้จักกับชิษณุตอกกลับจนหน้าเสียเปรอมาศจึงพาสามีกล
ับบ้านด้วยความอายเลอลักษมีสืบจนรู้ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง
คฑาเทพและนาถลดาเป็นอย่างไรจึงเกิดความคิดที่จะใช้วิธีนี้หลอกชิษณุให้เลิกกับนาถลดา
เริ่มจากการทำดีกับอมิตตดาเพื่อหลอกใช้และ มีข้อแลกเปลี่ยน
โดยหลอกว่าจะช่วยให้ สมหวังกับชิษณุ อมิตตดาหัวอ่อนเชื่อที คฑาเทพมีโอกาสเจอกับนาถลดาและชวนเธอไปดื่มน้ำ

คฑาเทพชวนนาถลดาไปหาความสุขด้วยกันแต่นาถลดาก็ด่าเขากลับจนเจ็บแสบ คฑาเทพโกรธจึงยอมร่วมมือกับเลอลักษมีเพื่อทำลายนาถลดา แต่การ
ที่ ต้องหลอกนาถลดาเป็นเรื่องยาก จึงใช้อมิตตดาเป็นตัวแทนเนื่องด้วยทั้งสองมีบุคคลิกคล้ายกัน ทั้งหมดเริ่มแผนการด้วยการให้อมิตตดา ทำทีแกล้งขอ
เสื้อผ้า จากนาถลดาเพราะเห็นว่าเธอจะกลับเมืองไทยแล้ว นาถลดาใจอ่อนพาไปเลือกเสื้อผ้า และเผลอบอกอมิตตดาอีกว่าชุดไหนชิษณุเป็นคนซื้อให้
อมิตตดาเลือกชุดที่ชิ ษณุซื้อให้ นาถลดาเสียดายแต่ก็สงสารอมิตตดาจึงให้ไป ด้านเลอลักษมีก็เริ่มแผนการต่อไปเมื่อ คุณสุจิตรา ผู้ใหญ่ที่คนไทย ใน
อังกฤษ เคารพนักถือจะจัดงานเลี้ยง เลอลักษมีแนะนำให้คุณจิตราเลือก นาถลดาและอมิตตดามาช่วยทำอาหารเพราะทั้งสองคนทำอาหารเก่ง

คุณ จิตราก็ขอให้นาถลดาและอมิตตดามาช่วยในคืนงานเลี้ยง เลอลักษมีมาหาชิษณุที่บ้านพร้อมกับเปรอมาศ เปรอมาศบอกชิษณุว่าให้ช่วยพูด กับนาถลดา
ว่าขอ คฑาเทพสามีเธอคืน ชิษณุไม่เชื่อโทรหานาถลดาที่บ้านคุณจิตราแต่ อมิตตดารอรับโทรศัพท์แทนและบอกว่านาถลดาออกไปนานแล้ว หลังจากวางสาย
อมิตตดารีบออกไปเพื่อปลอมตัวเป็นนาถลดา เพื่อไปจู๋จี๋กับคฑาเทพในผับแห่งหนึ่ง

เปรอมาศและเลอลักษมีพาชิษณุไปที่ผับนั้นและเห็นคฑาเทพและอมิตตดาที่ปลอมตัวเป็นนาถลด
าจูบกัน แต่นาถลดาตัวจริงกลับอยู่ในงานเลี้ยงตลอดจน
เกือบ เที่ยงคืน ด้านชิษณุโกรธมาก กลับมาขอหย่ากับนาถลดา นาถลดาเสียใจมากและหนีไป พร้อมกับอมัจจ์ และกำชับ อมัจจ์ว่าห้ามบอกกับใครว่าเธออยู่
ที่ไหน ชิษณุปล่อยตัวเองจมกับความผิดหวัง พฤกษ์พยายามเปิดโปงความชั่วของ เลอลักษมีและสืบได้ว่าเธอหลอกชิษณุเรื่องนาถลดาในคืนงานเลี้ยง จึงบอกความจริงกับชิษณุว่านาถลดาอยู่ในงานเลี้ยงตลอดถึงเที่ยงคืน อมิตตดาเริ่มรู้ว่าเลอลักษมีหลอก และอมิตตดาก็กลับมาสำนึกได้ว่านาถลดาดีกับเธอ
เพียงไร เธอจึงบอกความจริงทั้งหมดกับชิษณุ ปมในใจของชิษณุจึงคลายออกได้ ชิษณุออกตามหานาถลดาตามรอยจดหมายของอมัจจ์ที่แอบเขียนหาพฤกษ์
และเขาก็ เจอนาถลดา ทั้งสองปรับความเข้าใจกัน และขอร้องให้นาถลดากลับมาเหมือนเดิม เพราะเขารู้แล้วว่าการมองเห็นหรือมองไม่เห็นแค่มีนาถลดา
เคียงข้างก็เพียงพอ เพราะความจริงใจของเธอเปรียบเสมือนแสงสว่างที่นำทางชีวิตเขาและเขาต้องการให้เป็นแบบ
นั้นตลอดไป ....