แกะรอยรัก ( โฬม+ศรีริต้า) 3 แผ่น

แกะรอยรัก ( โฬม+ศรีริต้า) 3 แผ่น


บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
บทโทรทัศน์ : ประไพรศรี ศรีนาทม
กำกับละคร : ฉัตรชัย นาคสุริยะ
ดำเนินการผลิต : บางกอกดราม่า



:+: เนื้อเรื่องย่อละคร แกะรอยรัก :+:

ณ ตำหนักเปลี่ยนฟ้า ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องของการทำนายทายทัก อนาคตว่าแม่นราวกับตาเห็น มีอันต้องแตกเมื่อ ไดอาน่า หรือแอนนี่ ศิลปิน นักร้องชื่อเสียงดัง ได้พา ทรงรบ ผู้บริหารฮาร์ทซอง กับ ทรงต้น อดีตนักร้องชื่อดังระดับซุปเปอร์สตาร์ พี่ชายของทรงรบมาฟังคำทำนาย เนื่องจากเธอ ฝันร้าย คนของตำหนักเปลี่ยนฟ้า อันประกอบด้วย ปู่ปึก พฤกษ์ หมอดูไพ่ ยายแผ่น ร่างทรงของเจ้าแม่ทับทิม รวมทั้ง เปลี่ยนฟ้า ลูกชายของพฤกษ์ ที่สามารถมองเห็นอนาคตต่าง ทำนายไปในทิศทางเดียวกันว่า แอนนี่ จะประสบเคราะห์กรรมจนถึงชีวิต ขอให้รีบทำบุญโดยด่วน แต่เมื่อชมเดือนรู้ ตกใจเป็นอย่างมากเพราะชมเดือนเป็นแฟนพันธ์แท้ของแอนนี่ เพลินพิศ แม่ของแอนนี่ รวมทั้ง ภาษิต สามีใหม่ของเพลินพิศรู้เรื่องกลับหาว่าแอนนี่ เหลวไหล และเธอได้แต่เก็บความกลัดกลุ้มเอาไว้ เพราะเธอสังหรณ์ใจว่าสิ่งที่ตำหนักเปลี่ยนฟ้าทำนายจะเป็นเรื่องจริง โดยไม่คาดคิด อีกหนึ่งอาทิตย์ ต่อมามีเหตุให้แอนนี่ตกจากดาดฟ้า บ.ฮาร์ทซอง ตายตามคำทำนายจริง ๆ ตำรวจชันสูตรศพและสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ


สารวัติมนัส ตำรวจเจ้าของคดี ทรงพบ กับ ทรงต้น มาสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธ สองพี่น้องให้การตรงกันว่าขณะเกิดเหตุทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เพลินพิศ ไม่เชื่อยังปักใจว่าการตายของ แอนนี่คือการฆาตกรรม แม้ เจนนี่เฟอร์ หรือ จิลลี่ ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องและเป็นน้องสาวของ แอนนี่และบอกให้ยุติ เรื่องการตายของแอนนี่ ชมเดือน พยายามหาทางสมัครเข้าไปทำงานใน บ.ฮาร์ทซอง เพื่อสืบหาเรื่องราวการตายของแอนนี่ โดยมี สุณิสา หรือ บี เพื่อน ร่วมมหาวิทยาลัย สมัครเข้าไปทำงานด้วย ทั้งคู่ไม่ถูกกัน เพราะสุณิสา แอบขโมยผลงานของชมเดือนไปส่งอาจารย์ตัดหน้า แต่สุณิสา ไม่เดือดร้อน เพราะ เธอถูกปลูกฝังจาก วันดี ผู้เป็นย่าว่า โลกใบนี้เป็นของคนฉลาดและแข็งแรง สืบเนื่องมาจาก แม่ของเธอถูกพ่อคือ จักรธร ทิ้งไปหา อาจารีย์ สาว สวยที่มี ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ต่อจากนั้นมาเธอก็ฝังใจมาตลอด และเธอก็หาวิธีที่จะเข้าไปทำงานใน บริษัทฮาร์ทซอง สุณิสา ก็ทอดตัวให้ สมิทธิ์ หรือหนุ่ม โปรดิวเซอร์ ซึ่งคาดหวังว่า หนุ่มจะพาเธอไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้

ชม เดือนก็ไม่หยุดแค่นั้น กลับมีเหตุทำให้เธอสงสัยว่า ทรงต้นเป็นแฟนกับแอนนี่ ขณะเดียวกันทรงต้นก็แอบคั่วกับจิลลี่ น้องสาวของแอนนี่เพราะ มีอยู่คืนหนึ่ง จิลลี่ทะเลาะกับทรงต้น เธอจึงพลั้งปากว่าเกลียดแอนนี่ และในที่สุด ชมเดือนก็ได้รู้ว่า จิลลี่ไม่ได้เกลียดแอนนี่อย่างที่เธอพูด เพราะความจริง แล้วเธอเทิดทูลแอนนี่มากกว่า แต่ทรงต้นกลับทำให้ชมเดือนสงสัยเพราะว่าท่าทางของทรงต้น มีพิรุธหลายอย่าง ชมเดือนตามสืบดูพฤติกรรม ของทรงต้น เมื่อทรงรบรู้เข้าทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมา ทรงรบก็เลยสั่งให้ชมเดือนยุติการตามล่าหาความจริง แต่ชมเดือนไม่ยอม ท่าทางดื้อรั้น เชื่อมั่นใน ตัวเองของเธอ จึงถูกใจทรงรบอย่างจัง เพราะทรงรบกำลังหาพิธีกรหน้าใหม่ที่จะมาทำรายการ “แกะรอย” เป็นรายการตามล่าหาความจริง คู่กับทรงต้น ชมเดือนตกใจ มากเมื่อรู้ความจริง ช๊อคหนักเมื่อเจอเทปวีดีโอ ที่ทรงรบทะเลาะกับแอนนี่ เรื่องที่แอนนี่ไม่ได้รักทรงรบ ในเทปทรงรบขู่แอนนี่ว่าอย่าบังคับ เพราะไม่ อย่างนั้นทรงรบจะทำอะไรบ้า ๆ ก็ได้



ในการบันทึกเทปวันนั้น ตติยาหรือตุ๊ก โปรดิวเซอร์ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาอยู่ในรายการ และชมเดือนทำรายการด้วยความระทึกใจ เมื่อเปลี่ยนฟ้า บอกว่าจุดจบของฆาตกรมาถึงแล้ว วันนี้ฆาตกรจะเปิดเผยตัวเอง ราวกับปาฏิหาริย์ เมื่อไฟในห้องส่งดับผีแอนนี่ก็ปรากฏตัว ทุกคนตะลึงมาก ไม่มีใครคาดคิดว่าเพลินพิศจะสารภาพทั้งน้ำตาออกมาว่า ไม่ได้ฆ่าแอนนี่ มันเป็นแค่อุบัติเหตุเมื่อเพลินพิศพลั้งมือผลักแอนนี่ตกดาดฟ้าตาย เท่านั้นเองไฟก็สว่างขึ้น การแกะรอยเรื่องของแอนนี่จบลง ณ ตรงนั้น เหลือแต่การแกะรอยรัก ระหว่างทรงรบกับชมเดือน ที่ดำเนินต่อไปอีกยาวนาน

:+: นักแสดงหลักละคร แกะรอยรัก :+:

โฬม พัชฎะ นามปาน รับบทเป็น ทรงรบ

หนุ่ม หล่อเคร่งขรึมมาดนิ่ง ผู้บริหารบริษัทสื่อบันเทิงใหญ่ยักษ์อย่าง ฮาร์ทซอง ภายนอกดูหยาบคาย แข็งกระด้าง แต่ภายในอ่อนโยน จริงใจและจริงจัง มุทะลุดุดัน จนบางครั้งถึงขนาดกล้าแลกชื่อเสียง เกียรติยศ เพื่อปกป้องทรงต้น พี่ชายคนเดียวที่แสนรัก ทรงรบเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ตกเป็นจำเลย คดีนักร้องดัง อย่างแอนนี่ตกตึกลงมาตาย เพราะทรงรบเป็นหนึ่งในชายหนุ่มที่มาติดพันแอนนี่แต่ท้าย ที่สุดเขาก็เอาความจริงเข้าสู้ โดยพิสูจน์ได้ว่าเขาไม่ใช่ฆาตกร จากการช่วยเหลือของชมเดือนและคนที่ ตำหนัก เปลี่ยนฟ้า

ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น รับบทเป็น ชมเดือน

หญิง สาวกะโปโล น่ารักน่าเอ็นดู แต่ทว่าช่างสงสัยอยากรู้อยากเห็น จนนำพาตัวเองไปสู่การไขความลับ เรื่องราวฆาตกรรมชื่อดังอย่างคดีของแอนนี่ ชมเดือนเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของคนที่ตำหนักเปลี่ยนฟ้า ที่ไม่มีความสามารถพิเศษ หรือฌานใดๆเลย เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ชมเดือนปลื้มในตัวของไดอาน่า หรือแอนนี่ เป็นอย่างมาก เมื่อนักร้องดังเสียชีวิต โดยมีเงื่อนปมบางอย่างที่เป็นปริศนา ชมเดือนจึงไม่ลังเล ที่จะเข้ามาสืบหาฆาตกรด้วยตัวเอง แต่สืบไปสืบมา ชมเดือนกลับหลงรักคนที่เธอคิดว่าเป็นฆาตกร อย่างทรงรบไปเสียนี่

บอย พิษณุ นิ่มสกุล รับบทเป็น ทรงต้น

อดีต ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง พี่ชายคนเดียวของทรงรบ แต่นิสัยของทรงต้นแตกต่างจากทรงรบโดยสิ้นเชิง ทรงต้นเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ เพลย์บอยหาตัวจับยาก พูดเพราะ ปากหวาน จึงเป็นที่หลงใหลของสาวๆหลายคน หนึ่งในนั้นคือแอนนี่และจิลลี่ สองพี่น้องนักร้องชื่อดัง น่าเสียดายที่มีเหตุให้แอนนี่ตกตึกลงมาตาย ทรงต้นจึงกลายเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะก่อนหน้านี้เขามีปัญหาเรื่องความรักกับ แอนนี่

มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล รับบทเป็น เจนนิเฟอร์ หรือ จิลลี่

หญิง สาวแสนสวยเจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเอง เพราะเป็นน้องคนเล็กที่มีพี่คอยเอาอกเอาใจทุกอย่าง น้องสาวของไดอาน่า หรือแอนนี่ สาวสวยเซ็กซี่ที่ก้าวเข้ามาเป็นนักร้องชื่อดังตามแบบพี่สาว ร่าเริง แจ่มใส แต่บางครั้งเก็บกด เพราะมีคนคอยดูถูกว่าจิลลี่เป็นได้แค่เงาของแอนนี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ เป็นนักร้องหรือว่าความรัก เพราะในวันหนึ่ง จิลลี่คือหญิงสาวที่พิชิตหัวใจของทรงต้น อดีตคนรักของ แอนนี่มาได้ จึงเป็นเหตุให้บางครั้งสองพี่น้องก็ไม่เข้าใจกัน หนึ่งในผู้ต้องสงสัยผู้ฆ่าแอนนี่ เพราะเป็น น้องสาวที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะมีแหล่งข่าวระบุว่า ถ้าแอนนี่ไม่ตาย จิลลี่ก็ไม่มีทางได้เกิด แต่สุดท้ายจิลลี่ ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าเธอโด่งดังด้วยตัวเอง ไม่ใช่เป็นเพราะเงาของแอนนี่แต่อย่างใด

มิ้ม อัมราภัสร์ จุลกะเศียน รับบทเป็น ไดอาน่า หรือ แอนนี่

หญิง สาวสวยเซ็กซี่ มีเสน่ห์ นักร้องป๊อปร๊อคชื่อดัง ภายนอกดูเข้มแข็งอดทน แต่ภายในแอนนี่เป็น หญิงสาวที่สุดแสนจะน่าสงสาร เก็บกด เพราะถูกแม่ใช้ความเป็นศิลปินโด่งดัง พาไปขายตัวให้กับ เหล่าผู้หลักผู้ใหญ่ ต้องใช้ยาเสพติดระบายความเครียด เป็นพี่ที่เสียสละให้น้อง เป็นหญิงสาวที่อดทน เพื่อความรัก แต่สุดท้ายสิ่งที่แอนนี่ได้กลับคือความตาย ความตายที่แม้กระทั่ววันที่เธอหมดลมหายใจ ก็ไม่อาจเข้าใจได้ว่าเหตุใดสิ่งนี้จึงเกิดขึ้นกับเธอ

เก้า จิรายุส ละอองมณี รับบทเป็น เปลี่ยนฟ้า

น้อง ชายคนเดียวของชมเดือน เด็กหนุ่มหน้าตาดี ฉลาด สดใส แต่ก็เคร่งขรึมในบางที ผู้สามารถมองเห็น อนาคตบางอย่างได้ จึงเป็นต้นเหตุให้ เปลี่ยนฟ้าและคนในตำหนักเปลี่ยนฟ้าต้องเข้ามา พัวพันกับคดีดังของแอนนี่ เพราะเปลี่ยนฟ้าเกิดเห็นภาพของฆาตกร